Header Ads

 


สุโขทัย ฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่าเด็กเสียชีวิต1ราย ขณะออกหากบกลางทุ่งนา




 เมื่อเวลา 22.50 น.ของคืนวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีภายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนอง ใน ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย  ขณะที่หลายคนหลบฝนอยู่ในบ้าน แต่มีกลุ่มเด็กวัยรุ่น 3 คน ได้ชักชวนกันออกจากบ้านเพื่อไปจับ กบ อึงและปลา บริเวณทุ่งนา บ้านโคกกระทือ ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างแรงและมีฟ้าคะนอง   ด.ช.ณัฐวิชัย  ไกรเพ็ชร์ อายุ 15 ปี  เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ออกไปหากบ อึงและปลา ด้วยกัน 3 คน คือตนเองและด.ช.ทักษ์ดนัย ผลพระ อายุ 14 ปี   ด.ช.ศุภกฤษณ์  ทับนาค อายุ 14 ปี นัดกันออกไปหากบดูบ่อปลาที่ทางญาติๆได้วิดเอาไว้ ว่ามีปลาขึ้นมาในช่วงฝนตกรึป่าว ประมาณเวลา 22.30 น. ขณะที่ทั้ง 3 คนเดินอยู่บนคันนาอยู่นั้นมีฝนตกลงมาและมีฟ้าคะนองจากนั้นก็มีฟ้าผ่าลงมาที่กลุ่มของพวกตนที่เดินอยู่ ทำให้ตนเองสลบไปพักใหญ่ พอฟื้นขึ้นมาก็พบว่า ด.ช.ศุภกฤษณ์  ทับนาค ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว 


และด.ช.ทักษ์ดนัย เพื่อนที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่ ตนจึงรีบแจ้งไปผู้ปกครองให้มาช่วยเหลือขณะเดียวกัน บริเวณตรงข้างที่เกิดเหตุ มีป้อมตำรวจ ตนจึงวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลื่อเพื่อนโดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ศรีสำโรง และกู้ภัยเทพนิมิตรจุดศรีสำโรง เข้าตรวจสอบในพื้นที่และให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และภายหลังจากการชันสูตรพลิกศพทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.ศุภกฤษณ์  ทับนาค อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่33/6 ม.7 5 ต.วังใหญ่ อ. ศรีสำโรง จ.สุโขทัย   ถูกฟ้าผ่าบริเวณหน้า ลำตัวตัวผิวหนังเป็นรอยไหม้ ส่วน ด.ช.ทักษ์ดนัย ผลพระ อายุ 14 ปี 2/4 ม.5 ต.วังใหญ่ อ. ศรีสำโรง จ.สุโขทัย   ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวร และทราบอาการภายหลังว่าด.ช.ทักษ์ดนัย มีอาการตับและม้ามแตก ตอนนี้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พุทธชินราช แล้วบรรยากาศในบ้านของผู้เสียชีวิต ทางญาติกำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้ศพ ด.ช.ศุภกฤษณ์  ทับนาค เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้าน ขณะที่ ด.ช.อภิชัย  ไตรเพ็ชร์ ผู้รอดชีวิตมาได้ราวปาฎิหาริย์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว แต่ฟ้ายังร้องอยู่ ตนและเพื่อนอีก 2 คนได้ชักชวนกันออกไปดูสระที่ทางบ้านของเพื่อนวิดไว้เพื่อจับปลา ขณะที่เดินไปบนคันนามุ่งหน้าไปที่บ่อปลา จู่ๆก็มีฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณที่พวกตนสามคนกำลังเดินไป โดยผู้เสียชีวิตเดินนำหน้าและเพื่อที่บาดเจ็บสาหัสเดินกลาง ส่วนตนเองเดินปิดท้าย ซึ่งตนเองไม่คิดเลยว่าจะมีฟ้าผ่าลงมาแบบนี้ พอเกิดเหตุถูกฟ้าผ่า ตนเองก็ไม่รู้สึกตัวอะไรอีกเลย และไม่รู้ว่าสลบไปนานแค่ไหน มารู้สึกตัวอีกครั้งก็เห็นเพื่อนนอนตาค้างและสลบอยู่ด้านหน้า ตนเองจึงเข้าไปปลุกและเรียก แต่เพื่อนไม่รู้สึกตัว ตนเองจึงวิ่งไปที่บ้านเพื่อนเพื่อจะตามพ่อเพื่อมาช่วย พอดีฝั่งตรงข้ามมีป้อมตำรวจอยู่จึงได้เข้าไปตามตำรวจมาช่วยเพื่อนๆ รู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียเพื่อนไปจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในครั้งนี้ อยากเตือนเพื่อนๆว่าอย่าประมาทเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดตอนไหนก็ได้อย่าเสี่ยงดีกว่า และตนเองคงไม่กล้า ที่ออกไปข้างนอกเวลามีฝนฟ้าคะนองอีกแล้วตอนนี้ยังรู้สึกกลัวอยู่เลย


ด้านนายศักดิ์ ฮวนสกุล อายุ 58 ปี ตาของ ด.ช.ศุภกฤษณ์  ทับนาค ที่เสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานของตนในครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายชอบออกไปหากบหาปลาในช่วงฝนตก ควรระมัดระวังหรือห้ามไม้ให้เด็กออกไป และคาดว่าสาเหตุที่หลานถูกฟ้าผ่าในครั้งนี้ นาจะมาจากไฟส่งกบที่คาดไว้ที่ ศรีษะของเด็กๆ อาจเป็นสื่อนำกระแสทำให้ฟ้าผ่าลงมาที่จุดนี้ก็เป็นได้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย



ขับเคลื่อนโดย Blogger.