Header Ads

 


ปราจีนบุรี-ตร.สภ.ศรีมหาโพธิทาสีตีเส้นทางม้าลายในโครงการSmart Safety Zone 4.0 และ Cyber Villageเพื่อความปลอดภัยของชุมชน






เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 1 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิร่วมกับ เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ

และข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.ธนกฤษ  พาภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ร่วมกันทาสี-ตีเส้น ทางม้าลาย บริเวณหน้าวัดใหม่กรงทอง หมู่ 3 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

    

เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน

ตามมาตรการเฝ้าระวังอุบัติเหตุบนท้องถนน ในพื้นที่ Smart Safety Zone 4.0 และ Cyber Village (ชุมชนตลาดท่าประชุม)ตามที่รัฐบาลได้กำหนดวิสัยทัศน์ "โครงการสมาร์ตเซฟตี้โซน 4.0 เป็นโครงการในเขตพื้นที่สถานีตำรวจต่างๆทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายคือพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมโดยใช้วัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตามแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ และตำรวจภูธรปราจีนบุรีได้พิจารณาคัดเลือกสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรีเป็นสถานีตำรวจดำเนินการ


เพื่อให้การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและบรรลุตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลสภ.ศรีมหาโพธิ จึงแก้ไขและเพิ่มเติมเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกประจำสถานีตำรวจภูธรศรีมหาโพธิ ตามแนวทางการสร้างเครือข่ายร่วมกับพันธมิตรหลักของชุมชน  โดยจะจัดให้มีการตีเส้นทางม้าลาย ตามสถานที่ชุมชน แออัด-วัด อีกทั้งยังฝากถึงประชาชนเกี่ยวกับเรื่อง การช่อโกงการใช้เทคโนโลยี่ในการหลอกลวง ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทาง เช่นการลักทรัพย์ ช่อโกงทรัพย์ การหลอกซื้อสินค้าในราคาที่แพงเกินจริง และไม่ได้รับสินค้าตามความเป็นจริง หลอกลวงชักจูงให้เล่นการพนัน เจตนาหลอกลวงชักจูงไปในทางที่ผิด ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีมหาโพธิ ได้ร่วมกันประชุมวางแผนแนวทางป้องกันและระงับเหตุไม่เกิดขึ้นในพื้นที่ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในแต่ละหน่วยงานอย่างเคร่งครัด


ภาพ/ข่าว:ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ/ปราจีนบุรี:098-256-1762



ขับเคลื่อนโดย Blogger.