Header Ads

 


อุทัยธานี-พระต่างถิ่นอ้างน้อยใจ!!พูดจาวกไปวนมา หอบข้าวของเดินตีนป่าวข้ามจังหวัดขอพักบ้านคน ชาวบ้านผวาแจ้งเจ้าหน้าที่นำพระดังกล่าวไปตรวจสอบ หาใบสุทธิพระว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม



เมื่อเวลา 10.40.น.ของวันที่ 16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านว่ามีพระรูปหนึ่ง เดินเท้าป่าวหอบข้าวของ ร้องไห้ตามทางถนนพูดจาวกไปวนมา มาขอพักอาศัย ที่หน้าร้านค้าขายของชำ หมู่ 2 ต.ลานสักอ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ลักษณะหอบหิ้วของสัมภาระ โดยมีบาตร ย่าม และกาแฟพร้อมสิ่งของ ที่สำคัญเดินอุ้มท้าวเวสสุวรรณติดตัวไปตลอด โดยเดินไปพูดไป แล้วก็พักอาศัยตามวัดบ้าง หน้าบ้านคนบ้าง มีพฤติกรรมชอบมาขออาศัยตามวัดไปเรื่อยๆ ล่าสุดได้มีชาวบ้านรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าวได้ไปพักนอนที่วัดพรหมประทานพร อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี แล้วบอกว่าช่วงที่นอนพักที่วัด เงินของพระรูปดังกล่าวหาย ซึ่งสร้างพฤติกรรมไม่เหมาะสมอันเป็นที่น่ากลัวต่อทางวัดและชาวบ้าน โดยมาขอพักแค่1คืน หลังจากนั้นพระดังกล่าวก็อ้างตังหาย จนทำให้ทางวัดได้เชิญพระรูปดังกล่าวออกจากวัดไป กระทั่งมาเจออยู่แถวบริเวณถนนสายลานสัก-ไปเขาพระยาพายเรือ อ.ลานสัก แล้วก็ขอพักบ้านคนบ้าง ร้านค้าบ้าง ซึ่งทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ว่าพระดังกล่าวเป็นพระจริงหรือไม่ พร้อมกับตรวจดูพฤติกรรมของร่างกายพระดังกล่าวว่ามีการแอบดื่มสุรามาด้วยหรือไม่ 


ล่าสุดได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจลานสัก ให้มาที่เกิดเหตุ ได้สอบถามพระดังกล่าว ได้พูดจาวกไปวนมา อ้างว่าถูกไล่ออกมาจากวัด แล้วก็เดินข้ามจังหวัดจากกรุงเทพมหานคร มาอยุธยา ลพบรี สระบุรี ล่าสุดก็เดินทางมาหาคนที่รู้จักที่จังหวัดอุทัยธานี บอกจะมาทำใบสุทธิบ้าง บอกทำใบขับขี่บ้าง ซึ่งสร้างความสับสนให้กับเจ้าหน้าที่ จึงได้เชิญตัวพระดังกล่าวไปตรวจสอบหาความเป็นจริงจากเจ้าคณะอำเภอลานสัก ณ วัดประดู่ยืน โดยตรวจเอกสารของพระดังกล่าว ชื่อพระวินัย เล็กเหล่าดง อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่ 1 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยเป็นรูปพระขณะถ่ายบัตรประชาชน ได้ประสานไปยังต้นสังกัดว่าพระดังกล่าวว่าเคยมาอยู่ที่วัดในเขตกรุงเทพมหานครแห่งหนึ่งจริง แต่ทำพฤติกรรมไม่ค่อยเหมาะสม ระหว่างอยู่ที่วัด พระดังกล่าวชอบเดินทางข้ามจังหวัด แล้วก็หายไปเป็นปีๆแล้วก็กลับมาที่วัด โดยมีพฤติกรรมทำแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง  ซึ่งทำให้ทางวัดก็สับสนกับพระดังกล่าว ล่าสุดก็เดินทางไปจังหวัดอุทัยธานี แต่อย่างไรก็ตามทางคณะสงฆ์หาความจริงจากต้นสังกัดอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบถามพระดังกล่าว พระนั้นได้นั่งร้องไห้ แล้วอ้างว่า  น้อยใจ ที่ตนเองถูกทางวัดที่กทม.แห่งหนึ่งไล่ออกมาจากวัด โดยที่ทำตามกฎของทางวัดทุกอย่าง สุดท้ายถูกกลั่นแกล้งไล่ออกมา จนทำให้ตนเองต้องเร่ร่อนไปตามท้องที่และข้ามต่างจังหวัดดังกล่าว


สำเนา ทองศรี  รายงาน



ขับเคลื่อนโดย Blogger.