Header Ads

 


กรุงเทพมหานคร –สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมการส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์องค์กรเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย จำหน่ายผลผลิตแตงโมแบบออนไลน์ ณ ไร่ขวัญ-เวียน แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ไร่ขวัญ-เวียน แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์กลุ่มองค์การเกษตรกร ในนามเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย จำหน่ายผลผลิตแตงโมแบบออนไลน์ โดยมีนายบุญเรือน ปรางทอง องค์กรเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลผลิตในครั้งนี้











 *การจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนองค์กรเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มรายขายผลผลิตแตงโมแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการแนวทางป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อเกษตรกร องค์กรเกษตรกร ทำให้ไม่สามารถขายผลผลิตแตงโมได้ ในขณะที่พฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทางระบบออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงที่ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ จึงได้ส่งเสริมให้คำแนะนำเกษตรกรกลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ปลูกแตงโม สายพันธุ์ต่างๆ อาทิ กินรี ทัมอัพ รันรัน และโกลเด้นคิง โดยทางสมาชิกกลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มรายได้มีการวางแผนการผลิตแตงโม รวมถึงผลิตสินค้าอื่นๆ ให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และสามารถขายผลผลิตให้เหมาะสมกับรูปแบบการขายออนไลน์ได้







  *นายชูศักดิ์  อ้อยเฮิง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์กลุ่มองค์กรเกษตรกร ในนามเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย จำหน่ายผลผลิตแตงโมแบบออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการแนวทางป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อเกษตรกร องค์กรเกษตรกร ทำให้ไม่สามารถผลผลิตแตงโมได้ ในขณะที่พฤติกรรมการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคทางระบบออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงที่ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการของรัฐ จึงได้ส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์กลุ่มองค์กรเกษตรกร ในนามเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ปลูกแตงโม สายพันธุ์ต่างๆ อาทิ กินรี ทัมอัพ รันรัน โกลเด้นคิง และยังปลูกแตงไทยที่มีกลิ่นหอม อร่อยแบบไทยๆ ซึ่งสมาชิกกลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย ได้ทำการวางแผนการผลิตแตงโมซึ่งจะมีผลผลิตแตงโมออกมาจำหน่ายอีกรอบประมาณต้นเดือนเมษายน 2565  และผลิตสินค้าอื่นๆ ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาดและสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งการจำหน่ายผลผลิตในรูปแบบออนไลน์ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่กลุ่มเกษตรกรจะช่องทางการตลาดได้มากขึ้นในอนาคตต่อไป

 

--- ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นายบุญเรือน ปรางทอง กลุ่มเกษตรกรปลูกพืชหมุนเวียนแขวงกระทุ่มราย --- 

*** ข้อมูลภาพข่าว: สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร / นายสยุมพล  ณะวงษ์ ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

//////////////////////////////


ขับเคลื่อนโดย Blogger.