Header Ads

 


ปราจีนบุรี-ผบก.ปราจีนเร่งขยายผลจับผู้จ้างฆ่าเสียโตหลังจับเพิ่มผู้ประสานทีมฆ่าอีก 2 ราย




จากกรณี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ  จับมือปืนที่จะเข้ามาก่อเหตุยิง  นายรณภศ หรือ(เสี่ยโต) วิสุทธิเหม นักธุรกิจเจ้าของบริษัทในพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมือปืนชื่อนายสิฐิโชค จันทร์นิล  หรือ หมู อายุ 44 ปี  บ้านเลขที่ 12 หมู่ 7 ต.ท่าเสา อ. โพทะเล จ.พิจิตร พร้อมอาวุธปืน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อให้มาทำงานนี้ จากนายน้อย และนายมาตร ในราคา100,000 บาท   และได้รับเป็นค่าล่วงหน้ามา 20,000 บาท  จากการรวบรวมทั้งหลักฐานการโอนเงินในบัญชี  ทราบว่าผู้ร่วมขบวนการมือปืนรับจ้าง คือ นายอำนาจหรือนาจ  งามขำ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 5 ต.ห้วยร่วม อ.นองบัว จ.นครสวรรค์  และนายวศินหรือน้อย  อินตะ อายุ 57 ปี   บ้านเลขที่ 5/1  หมู่ 10 ต.ทะนง อ.โพทะเล จ.พิจิตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ  จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดปราจีนบุรี  สามารถจับบุคคลทั้ง 2 ได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  ตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น  


วันนี้ ( 6 มี.ค. 65) พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภจว.ปราจีนบุรี  พ.ต.อ.เกรียงไกร บุญซ้อน รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.วิวัฒน์  พิศิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ  พ.ต.ท.โสภณ พรามณี รองสว.สส.สภ.ศรีมหาโพธิ แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนว่า จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับตัวนาย วศินหรือน้อย อินตะ อายุ 57 ปี และนายอำนาจหรือนาจ งามขำ อายุ 62 ปี ได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมทราบว่า มีนายเอ(นามสมมุติ)เป็นผู้รับงานมาจากผู้ว่าจ้างและได้ไปประสานงานกับนายอำนาจหรือนาจ งามขำ อายุ 62 ปี ที่รู้จักซุ้มมือปืนทางภาคเหนือ  ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก  

ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กน 5115  นครราชสีมา คันที่กลุ่มมือปืนใช้เป็นป้ายทะเบียนปลอม โลโก้บางส่วนปลอม  ซึ่งทางตำรวจเราจะเชื่อมโยงให้ได้มากกว่านี้  จากแผนผังระหว่างผู้จ้างวาน กับนายอำนาจ งามขำ(ผู้ติดต่อประสานงาน/ชี้เป้า)ยังมีจิ๊กซอร์อีก 1 ตัว  คือ นายเอ (นามสมมุติ) ทั้งนี้นายอำนาจได้มีการวางแผนดูพื้นที่ พร้อมเช่าบ้านให้กับมือปืน โดยพบหลักฐานการโอนเงินให้กับผู้หญิงรายหนึ่ง  เพื่อจ่ายเป็นค่าเช่าบ้านที่เช่าให้มือปืนอาศัยในการก่อเหตุ  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานในการเชื่อมโยงคือกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพรถยนต์คันที่ตรวจยึดมาได้  พามือปืนมาดูบ้านเป้าหมาย ส่วนคนที่เหลือ พร้อมผู้จ้างวานทางตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี จะพยายามติดตามจับตัวทั้งสองคน รวมทั้งผู้จ้างวานให้จงได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าทึ่ตำรวจเราทราบว่าผู้จ้างวานยังอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ทั้งนี้พล.ต.ต.วินัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าทางตำรวจจังหวัดปราจีนบุรีจะสืบสวนและตามจับผู้จ้างวานให้ไดโดยเร็ว และคงไม่พ้นความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจของจังหวัดปราจีนเราเป็นอย่างแน่นอน


ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ/098-256-1762/ปราจีนบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.