Header Ads

 


ครอบครัวน้อมศิลป์ สร้างกุศลใหญ่ บริจาคเงิน 2 ล้านบาท สร้างศาลาสวดพระอภิธรรมศพ วัดมโนรมย์


    ที่บริเวณวัดมโนรมย์ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร เทศบาลนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นางประเพียร น้อมศิลป์ ภรรยา ได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 2,000,000 บาท เพื่อสร้างศาลาสวดพระอภิธรรมศพหลังใหม่ โดยมีพระครูอาทรพัฒนาภิรม เจ้าอาวาสวัดมโนรม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รับมอบเงินในครั้งนี้



    สำหรับศาลาบำเพ็ญกุศลศพหรือศาลาสวดพระอภิธรรมศพนั้น มีไว้ใช้สำหรับบำเพ็ญกุศลเกี่ยวกับงานศพ งานอวมงคล โดยปกติจะใช้ตั้งศพเพื่อทำเพ็ญกุศล มีการสวดพระอภิธรรม สวดมาติกา บังสุกุล ถวายสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่จะนำขึ้นสู่เมรุ ซึ่งจะมีอานิสงส์ ส่งผลทั้งชาตินี้และชาติหน้า



    ด้านนายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บริหาร เทศบาลนครแหลมฉบัง กล่าวว่า ด้วยความเคารพนับถือพระครูอาทรพัฒนาภิรม เจ้าอาวาสวัดมโนรม ตนเองและครอบครัวได้เล็งเห็นสำคัญของศาลาสวดพระอภิธรรมศพ ที่เดิมที มีไม่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันนี้ จึงได้ร่วมกันมอบเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนและก่อสร้างศาลาสวดพระอภิธรรมศพหลังใหม่ และเป็นบุญกุศลใหญ่ต่อไป

ภาพ/ข่าว ยืนยงค์ ยินดีทรง

ขับเคลื่อนโดย Blogger.