Header Ads

 


ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ รุดช่วยเหลือเด็กบ้านครูบุญชู ต่อสู้โควิด-19


วันนี้ (15 มี.ค.65) พลเรือโท นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมคณะ นำสิ่งของมอบช่วยเหลือเด็กพิเศษที่ป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ณ มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ครูบุญชู ม่วงไหมทอง ประธานมูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษและคณะครูร่วมให้การต้อนรับ



โดยการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ จำนวน 200 ขวด ชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 300 ชุด และน้ำดื่มน้ำผลไม้ จำนวน 50 ลัง เนื่องจากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา ได้มีเด็กเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 70 คน ทางมูลนิธิจึงได้จัดอาคารโดมของมูลนิธิเป็นโรงพยาบาลสนาม ในการนี้ฐานทัพเรือสัตหีบจึงได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2565 ด้านกิจการพลเรือน และสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ให้ครอบคลุมที่สุด





ด้านครูบุญชู ม่วงไหมทอง กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ และคณะข้าราชการทหารเรือ ที่มอบความห่วงใยและเข้าช่วยเหลือมายังเด็กๆ เหล่านี้ ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้ ไม่เหมือนกับเด็กปกติ จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 24 ชม. เพราะเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ปัจจุบันมูลนิธิฯ มีเด็กพิเศษที่อยู่ในความดูแล จำนวนกว่า 200 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 45 คน ไม่มีญาติดูแลต่อเนื่อง หรือมารับ ทางมูลนิธิฯ มีความจำเป็นต้องทำมูลนิธิให้เป็นบ้านของเขา ให้เขารู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน
สำหรับท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือน้องๆ หรือจะร่วมบริจาค สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ ครูบุญชู 0898095279 มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ตั้งอยู่บริเวณติดถนนสาย 331 ก่อนถึงแยกเกษมพล ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก

 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.