Header Ads

 


ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สพร้อมสนับสนุนสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชน ช่วยเหลือตำรวจและประชาชน



     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร นายกสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชน เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี สมาชิกกิตติมศักดิ์สายการบริหาร  นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์สายกิจกรรมเพื่อสาธารณะ และ พ.ต.อ.ดร.เพทาย ทัพมงคล เลขาสมาคมฯพร้อมทั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯที่มาจากนายตำรวจที่เกษียณราชการตามภาคต่าง ๆ จำนวน 9 ภาค และ บช.น

     สมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชนมีสมาชิกสามัญกว่า 500 คนทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วไป ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการอื่น ๆ ที่ถูกกลั่นแกล้ง ถูกร้องเรียน ถูกฟ้องคดีด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม และขาดทุนทรัพย์ในการต่อสู้คดี สามารถประสานข้อคำปรึกษาได้ที่ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร นายกสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชน เบอร์ 0816556366 , พ.ต.อ.ดร.เพทาย ทัพมงคล เลขาสมาคมฯ เบอร์ 0946853889 และ พ.ต.ท.มนตรี คงเตี้ย เบอร์ 0814013109

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี นอกจากที่เราเคยทำงานเป็นตำรวจเพื่อประชาชนแล้ว หลังจากที่เกษียณแล้วได้ตั้งเป็นกลุ่มครอบครัวตำรวจเก่าจนเป็นสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชนขึ้นมา ทาง อบจ.ปทุมธานีมีการดำเนินการก่อสร้าง อบจ.แห่งใหม่ มีห้องให้ประชาชนเพื่อมาปรึกษาทนายใครอยากหารือก็เข้ามาได้ซึ่งเราได้เดินหน้าต่อไป ก็หวังไว้อย่างยิ่งในฐานะที่เราเป็นตำรวจเก่าเพื่อช่วยเหลือประชาชน และเพื่อนตำรวจที่เดือดร้อนที่เป็นคดีความอยู่ เนื่องจากในขณะปฏิบัติหน้าที่มีการพลาดพลั้งไปบ้าง เราจึงต้องมาช่วยเขาเหล่านั้น 

     พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร นายกสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชน กล่าวว่า เนื่องจากมีข้าราชการตำรวจจำนวนหนึ่ง หลังจากที่เกษียณแล้วได้สอบใบอนุญาตว่าความ จนได้เป็นทนายความ หลังจากปี 2562 ได้รวมตัวกันเป็นชมรมฯ เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำงานของทนายความ รวมถึงแนะนำน้อง ๆ ที่เป็นพนักงานสอบสวน ต่อมาจึงได้ขออนุญาตจัดตั้งเป็นสมาคมทนายตำรวจเพื่อประชาชน เมื่อ 18 มกราคม 2565 เพื่อให้มีศักยภาพให้มากขึ้น เพื่อดูและข้าราชการตำรวจที่มีปัญหาเรื่องคดีความอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่อันสุจริต ไม่ได้รับความเป็นธรรมในกรณีต่าง ๆ รวมถึงประชาชนที่เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้ยาก เราก็จะเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือในอำนาจหน้าที่และกรอบกฎหมายที่เราทำได้.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.