Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด ลูกชายร้องทนายพ่อขี่จยย.ถูกรถเคอร์รี่ชนตายตร.ยังแจ้งข้อหา



  เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14  ก.พ 65 ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายอรรพล ปรุงแต่งอายุ 30 ปี พนักงานสยามทรัคลูกชาย นายสำราญ ปรุงแต่ง อายุ 54 ปี ที่อยู่ 337 ม.อ.เมืองจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ จงมโณประเสริฐ ญาติผู้เสียชีวิตได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุเดินทางเข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา ว่าถูกรถขนส่งพัสดุเคอร์รี่ เอกซ์เพรส ชนอย่างจังทำให้ เสียชีวิตคาที่บริเวณ หน้าโรงพิมพ์ชื่ออิ๊ง ตำบลทุ่งควายกิน ถนนสุขุมวิท อำเภอแกลง จังหวัดระยองเมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าให้รอทางคู่กรณีมาเจรจาและยังแจ้งข้อหาผู้เสียชีวิตว่ากระทําโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายทั้งที่ทางพ่อของตัวเองถูกรถชนเสียชีวิตตายไปแล้วแต่ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา อยากให้ทนายโป้งช่วยเหลือเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

  ภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 16.42 น.หน้าโรงพิมพ์เป็นถนน 2 เลนรถจยยวิ่งมาเลนขวาเพื่อจะยูเทิร์น กลับบ้านรถขนส่งพัสดุวิ่งตามหลังมาด้วยความเร็วชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถจยย.พลิกคว่ำเสียชีวิต

   นายอรรพล ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่าพ่อตนกำลังขับรถออกจากซอยมา วิ่งมาทางถนนเพื่อที่จะกลับบ้าน แต่ดันมาเจอรถเคอรี่ที่มาเพื่อความเร็ว ชนท้ายรถจยยของพ่อตนทำให้พ่อตนเสียชีวิต และได้รับแจ้งเวลา 15.30น. ป้าโทรมาแจ้งว่าพ่อโดนรถชน เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ทางคู่กรณีบอกว่าไม่ได้ตั้งใจแล้วก็เข้ามาที่งานศพเพื่อร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเราแล้ว เรียกคู่กรณีไปด้วย แล้วแจ้งข้อกล่าวหาพ่อ ตนขับรถมาชนทำให้ผู้อื่นทรัพย์สินเสียหาย ส่วนของคู่กรณีเป็นข้อหาขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตอนนี้ติดใจว่าทำไมพ่อถึงโดนแจ้งข้อหาเพราะไม่ ใช่การตัดหน้าเป็นการชนท้าย ตอนนี้อยากให้ทางด้านทนายโป้งช่วยเหลือในการติดตามเงินทดแทนจากคู่กรณี เพราะพ่อที่เสียชีวิตไปไม่สามารถเรียกกลับคืนได้

   ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่าเบื้องต้นที่ได้คุยกับทางผู้เสียหายและดูเอกสารรวมถึงกับกล้องวงจรปิด ลูกชายติดใจอยู่อย่างเดียวคือ พ่อเสียชีวิตไปแล้วแต่โดนแจ้งข้อหา เป็นข้อหาประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งตามกฎหมายถ้าคู่กรณีตาย จะต้องจำหน่ายคดีออกไปเพราะคนตายไม่สามารถเป็นจำเลยและถูกฟ้องในคดีอาญาได้ อยากให้ทางคู่กรณี เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ เพราะอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก แต่พ่อกลับมาเสียชีวิต ทำให้ เขาต้องดูแลทั้งครอบครัว จึงอยากฝากคู่กรณีให้เข้ามาดูแล ให้เข้ามาชดใช้ค่าเสียหายเพราะมีประกัน เส้นทางผู้เสียหายมีความยากลำบากเนื่องในการเดินทางเพราะทำงานออกต่างจังหวัด ถ้าจะต้องไปต่อสู้คดีก็คงจะลำบาก อยากอยากฝากร้อยเวรอยู่พนักงานสอบสวนให้ความเป็นธรรมและดูจากกล้องวงจรปิด เพื่อที่เขาจะได้กันเย็นๆและคนตายจะได้หมดห่วง และจะไม่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่เขาเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายเสียชีวิตวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นวันเกิดของผู้ตาย แต่ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เพลงฝากความเมตตาผ่านคู่กรณี ส่วนทางกฎหมาย หลักฐานชัดเจนทั้งคู่กรณีจะมีความผิด ทางอาญาส่วนทาง แ แพ่งจะต้องชดใช้ค่าเสียหาย คดีนี้ ถ้ามีการพูดคุยเจรจาเยียวยากันทางศาล มาพูดคุยเจรจากันดีกว่า 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต



ขับเคลื่อนโดย Blogger.