Header Ads

 


นนทบุรี กลุ่มเส้นด้าย ประสานมูลนิธิสยามนนทบุรี ช่วยแม่และ ลูกอ่อนวัย 8 เดือน ติดโควิด




    เมื่อเวลา 16.00 น. 25 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่กลุ่มเส้นด้ายได้ประสานมูลนิธิสยามนนทบุรี นำรถตู้เดินทางไปยังบ้านเช่าหลังหนึ่งภายในซอยจิตรวิสุทธิ์ 1 ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังพบว่ามีแม่ลูกอ่อนเพิ่งคลอดลูกสาววัย 8 เดือน ติด covid ทั้งแม่และลูก โดยผู้เป็นแม่ได้รับเชื้อโควิดก่อนจากนั้นลูกสาวที่ดูดนมแม่ก็ได้รับเชื้อโควิดตาม 

    บริเวณห้องเช่าห้องที่ 7 พบนางบุญคำ พรหมจิตร อายุ 24 ปีกำลังอุ้มลูกสาววัย 8 เดือน คือน้องสมายอยู่ในห้องทางเจ้าหน้าที่กลุ่มเส้นด้ายและมูลนิธิสยามนนทบุรี จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเด็ก กรุงเทพฯทันทีเพื่อทำการรักษา   

    นายสุรพันธ์ไวยากรณ์ เจ้าหน้าที่จากกลุ่มเส้นด้าย ได้เปิดเผยว่า ทางกลุ่มเส้นด้ายนนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าและตรวจเชิงรุกในชุมชนจนในช่วงบ่ายได้รับการประสานงานจากนายไพรัช จุดธูปไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการมูลนิธิสยามนนทบุรี ว่ามีแม่ลูกคู่หนึ่งทั้งคู่เป็นชาวต่างด้าวด้วยจึงได้ประสาน รพ.เด็ก เพื่อส่งตัวเข้าทำการรักษาทันทีจากการตรวจสอบพบว่าในกลุ่มเปราะบางไม่ว่าจะเป็นเด็กคนแก่หรือสตรีที่มีครรภ์พวกนี้จะไม่ได้รับการ ฉีดวัคซีนถึง omegle จะไม่แรงแต่คนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนผมเน้นย้ำเลยว่าคนพวกนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบางซึ่งมีโอกาสเสี่ยงที่จะป่วยหนักค่อนข้างสูง กรณีนี้เด็กค่อนข้างที่จะหายใจไม่ออกเพราะว่ามีเรื่องของการสำลักเสมหะและมีอาการไอน่าเป็นห่วงมากถ้าหากเด็กหอบหรือว่าหายใจไม่ออกจะเป็นอันตรายอย่างแน่นอน ส่วนตัวคุณแม่มีอาการปกติมีไอและมีไข้ทางโรงพยาบาลเด็กได้ให้ความเมตตามากเลยต้องขอชื่นชม  ทางกลุ่มเส้นด้ายได้ประสานไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็มารับตัวเล็กได้เลย 

    ขณะที่นายไพรัช สุดธูปกรรมการมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า ทางเราได้รับการประสานและสั่งการจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูกิตติวิริยาภรณ์เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ ว่ามีผู้ป่วยเด็กอายุ 8 เดือน ป่วยอยู่ที่บ้านหาที่รักษาไม่ได้ เด็กมีอาการหนัก ทางเรา จึงได้ประสานและนำรถของมูลนิธิสยามนนทบุรีร่วมกับกลุ่มเส้นด้ายมารับตัวทันที หากมีผู้ป่วยที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรีมีปัญหาเดือดร้อนในเรื่องนี้ให้ประสานมาได้เราจะพิจารณาและยินดีช่วยเหลือโดยสามารถติดต่อเข้ามาได้ทางมูลนิธิยินดีช่วยเหลือเหมือนเดิม


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต



ขับเคลื่อนโดย Blogger.