Header Ads

 


ราชบุรี - สาวผจก.ร้านดวงเฮง ถูกเลขเด็ดรับเงิน 5 แสน เผยถูกเพราะเมนูเด็ด




 ผจก.ร้านคาเฟ่ชื่อดัง ดวงเฮงรับโชค 5 แสนบาท รุดนำน้ำสับปะรดปั่น เมนูขึ้นชื่อของทางร้านแก้บนต้นยางนาอายุกว่า 200 ปี เผยถูกติดต่อกันมาแล้ว 3 งวด ขณะเจ้าของร้านถูกมาหลายงวดติด


 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ต้นยางนา ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน POUR OVER LAB ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่า ผู้จัดการของทางร้าน ได้นำของมาแก้บน หลังถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา ได้รับเงินถึง 5 แสนบาท ซึ่งได้เลขเด็ดมาจากต้นยางนาเก่าแก่ต้นดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ได้พบกับเจ้าของร้านและผจก.ร้าน กำลังนำผ้าสามสีและพวงมาลัย มาผูกที่โคนต้นยางนาที่มีอายุกว่า 200 ปี ขนาด 4 คนโอบ และมีความสูงประมาณ 30 เมตร พร้อมโต๊ะบูชาที่เต็มไปด้วย หัวหมู ไก่ต้ม ผลไม้ ขนมหวาน และน้ำอัดลมหลากสี แต่ที่สะดุดตาคือ น้ำสับปะรดปั่นที่อยู่ในลูก ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน และเงินสด 5 แสนบาท 


 จากการสอบถาม น.ส.เอื้ออารีย์ พยัคฆ์ อายุ 32 ปี ผู้จัดการร้านที่นำของมาแก้บนเผยว่า วันนี้เธอและเจ้าของร้าน ได้นำของเซ่นไหว้ต่างๆ พร้อมเมนูสุดพิเศษคือ ชิ ชิ น้ำสับปะรดปั่น ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน มาถวายแก้บนกับต้นยางนา ซึ่งงวดที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เธอได้รับโชคเป็นรางวัลใหญ่ถึง 5 แสนบาท โดยก่อนหน้านี้เธอถูกรางวัลมาแล้ว 2 งวดติดต่อกัน งวดนี้เป็นงวดที่ 3 


 ผู้จัดการร้านดวงเฮงกล่าวอีกว่า เธอเป็นพนักงานของทางร้าน ซึ่งทุกวันพระ เจ้าของร้านจะมอบหมายให้เธอนำ น้ำสับปะรดปั่น หรือที่ทางร้านเรียกเมนูนี้ว่า ชิ ชิ มาถวายให้กับต้นยางนามาโดยตลอด เพราะเนื่องจากเจ้าของก็ถูกรางวัลมาหลายงวดติด แถมต้นยางนาต้นนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ทำให้ทางร้านค้าขายดี เธออยากจะมีโชคบ้าง ทุกครั้งที่นำน้ำสับปะรดปั่นมาถวาย จึงขอกับต้นยางนาให้ไปเข้าฝันบอกเลขบ้าง จนสองงวดที่ผ่านมาเธอก็ฝันเห็นตัวเลขจากต้นยางนา เมื่อนำไปซื้อก็ถูกรางวัลมา 2 งวดติดจริง แต่ถูกไม่มาก


 น.ส.เอื้ออารีย์ เล่าต่อว่า ทำให้เธอสงสัยในความศักดิ์สิทธิ์ ว่าเป็นความบังเอิญหรือเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์กันแน่ จนก่อนงวดวันที่ 17 ก.พ. หลังที่เธอนำน้ำสับปะรดปั่นมาถวายต้นยางนา เธอจึงตัดสินใจบนว่า ถ้างวดนี้เธอถูกรางวัลใหญ่ เธอจะนำน้ำสับปะรดปั่นมาแก้บนให้ 2 ชุด หลังจากนั้นเธอก็กลับมานอนฝันเห็นตัวเลข แล้วพอนำไปซื้อเธอก็ถูกรางวัลใหญ่หลายใบ จนได้รับเงินถึง 5 แสนบาท เธอจึงบอกให้ทางเจ้าของร้านพาไปขึ้นเงิน พร้อมร่วมกับเจ้าของร้านนำสิ่งของต่างๆมาทำพิธีแก้บนต้นยางนา แต่สิ่งที่เธอห้ามลืมนำมาแก้บนในครั้งนี้ คือน้ำสับปะรดปั่น ซึ่งงวดนี้เธอก็ได้บนกับต้นยางนาเอาไว้เช่นเคย โดยถ้างวดนี้ถูกรางวัลใหญ่อีก เธอจะขอตั้งศาลให้ใต้ต้นยางนา


///////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.