Header Ads

 


สุโขทัย..สลด! ป้าวัย52ปีไปเก็บผักจะมาขาย กลับมาบ้านถึงกับเข่าทรุดไฟไหม้บ้านเหลือแต่เสาบ้าน




วันที่ 3 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 10.30น.ร.ต.อ.นิกร มงคลประดิษฐ์ ร้อยเวรสภ.ศรีสัชนาลัยจ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 83 หมู่ 1 ตำบลดงคู่ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย จึงประสานรถดับเพลิง อบต ดงคู่จำนวน 2คัน ไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันดับเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาดับเพลิงประมาณชั่วโมงเศษ จึงคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สักยกใต้ถุนสูงเพลิงได้เผาไหม้บ้านหมดทั้งหลัง เหลือเพียงซากบ้านที่ไหม้เป็นเถ่าถ่าน 

จากการสอบถาม น.ส.สมบุญ ศรีสังงาม อายุ 52 ปี กล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของตนเองที่อาศัยอยู่กับบุตรชายเพียง 2 คน ส่วนสามีไปทำงานต่างจังหวัด ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ลูกชายไปขึ้นดอยส่วนตนออกไปเก็บผักที่ทุ่งนาเพื่อจะนำไปขายที่ตลาดในหมู่บ้าน พอกลับถึงบ้านถึงกับเข่าอ่อน ทรุดไปกองกับพื้น ทำอะไรไม่ถูก รถจักรยานยนต์ 3 คัน รถจักรยาน 1 คัน ทีวี 1เครื่อง พัดลม ตู้เย็น ถูกไฟไหม้หมด เหลือรอดเพียงเสื้อผ้าติดตัวเท่านั้น ตอนนี้กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวไปแล้วไม่รู้จะเริ่มต้นชีวิตยังไง เครื่องมือทำมาหากินไฟไหม้หมด น.ส.สมบุญ ศรีสังงามกล่าว

เบื้องต้นขณะนี้ ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันทำที่พักให้กับนางสมบุญ และลูก ไว้อยู่ชั่วคราวจนกว่าจะมีบ้านใหม่อยู่อาศัยส่วนเจ้าหน้าตำรวจคาดว่าสาเหตุคงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและความเสียหายเพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป


สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถช่วยเหลือครอบครัวนางสมบุญ ศรีสังงาม ได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.สมบุญ ศรีสังงาม ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีสัชนาลัย บัญชีเลขที่4310723574 


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย








ขับเคลื่อนโดย Blogger.