Header Ads

 


กำแพงเพชร - ถึงแม้หมูจะขึ้นราคาแต่แม่ค้าหมูปิ้งยังขาย 5 บาทเหมือนเดิม


ที่บริเวณริมถนนสายราชณดำเนิน 1  กำแพงเพชร - ท่ามะเขือ บริเวณหน้าร้านเพิ่มทรัพย์เยื้องๆ กับแม็คโครสาขากำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร "เสี่ยมด" หรือ น.ส.พศิล ถุงน้ำคำ อยู่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร อดีตเคยเป็นเจ้าของธุรกิจร้านรีไซค์เคิลจนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกำแพงเพชร แต่เมื่อเจอพิษเศรษฐกิจก็ต้องปรับตัวเอง และปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายข้าวเหนียวหมูปิ้งริมทาง ซึ่งขายมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี เสี่ยมด เจ้าของแบรนด์ข้าวเหนียวหมูปิ้ง กล่าวในตอนหนึ่งว่าถึงแม้ธุรกิจจะล้มเหลวด้วยหลายเหตุผล แต่ชีวิตคนยังต้องดิ้นรนสู้ต่อไป เชื่อว่าสักวันหนึงจะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง จึงมองหางานสุจริตที่ทำแล้วได้เงิน สุดท้ายก็มาลงเอยที่ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ในระดับหนึ่ง และถึงแม้ว่าขณะนี้ราคาหมูจะขึ้นราคามาเกือบเท่าตัว ต้นทุนสูงขึ้นอย่างมากแต่ตนเองก็ยังสู้ขายหมูปิ้ง ในราคาเดิมอยู่คือไม้ละ 5 บาท ข้าวเหนียวถุงละ 5 บาทเหมือนเดิมกับเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

        ถึงแม้จะกำไรน้อยลงหรือแทบไม่เหลือกำไรเลย แต่ก็ต้องทำเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จะไปหาอาชีพอื่นทำเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ก็คงยาก ประกอบกับประชาชนทั่วไปก็มีรายได้น้อยลง ต้องหาของกินที่มีราคาไม่สูงมากนัก เพื่อให้ดำเนินชีวิตอยู่ได้ ดังนั้นตนจึงขายหมูปิ้งข้างทางในราคาเดิม แต่ไม่ได้ลดปริมาณลงแต่อย่างใด 

       หมูปิ้งที่ขายจะเป็นสูตรของตนเองที่ปรุงขึ้น โดยจะซื้อหมูบดสดจากตลาดแล้วมาปรุง แล้วทำบล็อกอัดสดๆ ทุกวัน จึงมีรสชาติอร่อยแปลกกว่าเจ้าอื่น ซึ่งในแต่ละวันจะมีนักเรียนนักศึกษา ชาวบ้านทั่วไป ชาวบ้านที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ รวมถึงข้าราชการทุกระดับแวะเวียนเข้ามาซื้อหมูปิ้งของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพราะตนเองไม่ได้ลดปริมาณ และรสชาติความอร่อยลงแต่อย่างใดในแต่ละวันตนเองจะตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อหนึ่งข้าวเหนียวและเตรียมเปิดร้านตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไปทุกวัน ในหนึ่งวันตนจะมียอดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 400 ไม้ จุดเด่นของตนเองที่สามารถยืนระยะอยู่ได้ตลอดมา คือราคาไม่ปรับและหมูที่ทำจะนุ่มอร่อยสดตลอดทุกวัน และที่สำคัญคือข้าวเหนียวที่ตนหนึ่งมาขายพร้อมกับหมูปิ้งนั้นจะเป็นข้าวเหนียวที่หอมนุ่ม และกินได้ทั้งวันไม่มีแข็งหรือบูด เพราะการหนึ่งข้าวเหนียวนั้น ตนเองมีความชำนาญพิเศษ เพราะพื้นฐานของตนเองเป็นคนอีสานที่กินข้าวเหนียวมาตั้งแต่บรรพบุรุษแล้ว และตนขายทั้งสดหน้าบ้านและขายออนไลน์ด้วย มีเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านด้วยถ้ามีท่านใดสนใจจะสั่งซื้อสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 095-5919952 หรือจะสั่งทาง LIMAN หรือ foodpanda ก็ได้

ภาพ/ข่าว  สุเทพ อินทจันทร์ 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.