Header Ads

 


อุทัยธานี - หนึ่งล้านไม่ขาย (เคยเห็นไหม) แปลกควายหน้าแด่นขาว หางดอก เท้าขาว ตาเพชร ชื่อพระเสาร์


เมื่อเวลา 16.00นวันที่ 23 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 138/หมู่ 11 บ้านประชาสุขสรรค์ ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ตามคำที่ชาวประชาสุขสรรค์รำลือว่ามีควายหน้าแด่น หางดอก ตาเพชร เท้าขาว เป็นควายที่เข้ากับตำราควาย เมื่อไปถึงภายในคอก พบกับนายสาทิต หมั่นมณี  หรือบังยา พร้อม น.ส.วิจิตรา บุญยัง ทั้ง 2 สามีภรรยา พร้อมด้วยหลานสาว และหลานชาย อยู่ในคอกควาย 10 ตัว โดยกำลังสาระวนเล่นกับควายชื่อพระเสาร์ อายุ 5 เดือน เพศเมีย  

       ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามทั้งสามีภรรยา โดยนายสาทิต ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านั้น ตนเองได้ประกอบอาชีพเลี้ยงควาย อยู่ที่จังหวัดระนอง หลังจากนั้นได้ย้ายมาอยู่บ้านภรรยา น.ส.วิจิตรา ที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมีสถานที่เลี้ยงควายของภรรยาอยู่ประมาณ 100 ไร่ โดยได้ย้ายควายจาก จ.ระนองมาด้วย 10 ตัว โดยมีลูกควาย ที่แปลกกับกับควายทั่วไป มาหนึ่งตัวที่อายุ 5 เดือนเพศเมีย ที่ลักษณะพิเศษ คือหน้าแด่น หางดอก ที่ขามีเท้าเป็นสีขาวทั้ง 4 เท้า ดวงตาเพชร เขาเผือก เข้าตำราซึ่งเป็นควายที่แปลก โดยตนเองประกอบอาชีพเลี้ยงควายมา จนอายุ 51 ปีก็ยังไม่เคยเจอควายแบบนี้ ที่แปลกและไม่อยากขายเพราะควายใหญ่ ควายงามหาดูได้ทั่วไปและก็หาซื้อได้  แต่ควายแปลกแบบนี้หาซื้อไม่ได้จึงไม่คิดที่จะอยากขาย 

      ด้าน น.ส.วิจิตรา ภรรยา กล่าวว่าก่อนหน้านั้นตนเอง พร้อมสามีได้ประกอบอาชีพ เลี้ยงควายอยู่ที่จังหวัดระนองในช่วงระยะ 13 ปี 10 แม่พันธ์  ได้ควายแปลกมา 3 ตัว ชื่อตัวแรกชื่อนางฟ้า เพศเมีย ตัวที่ 2 ชื่อเด่นสยาม เพศผู้  โดยพอออกมาเป็นควายหัวขาว ตาเพชร มีจุดดำ ๆ ที่แก้ม ตนเองเห็นแปลกดี จึงลงเฟสบุ๊ค ว่าจะขายได้กำไร  หลังจากนั้นได้ครูบาบุญล้อม จังหวัดพิษณุโลก ติดต่อกลับมาขอซื้อในราคา 150,000 บาทโดยไม่ต่อสักคำ พร้อมกับขอเลขบัญชีโอนเงินมาให้เลย ทำให้ตนเองและครอบครัว งงๆ มาก ก็ต้องขายในเหมือนลงเฟสไปแบบนี้แล้ว  โดยครูบาให้เหมารถจากระนองไปส่งที่พิษณุโลกเลย 

      หลังจากนั้นช่วงประมาณ เดือน ก.ค 64 ที่ผ่านมาได้มีแม่ควายในคอกได้คลอดลูกออกมาอีก ที่แปลกกว่าควายทั่ว ๆ ไป ต่างกับแม่ควายที่ตัวดำ โดยแปลกตรงที่ลูกออกมาหัวขาว ตาเพชร ถุงเท้าขาว หางขาว เขาสองสี เข้าตารา โดยเกิดในวันพระเสาร์ เลยตั้งชื่อลูกควายดังกล่าวว่าพระเสาร์  หลังจากนั้นตนเองก็ถ่ายภาพไปลงเฟสอีก จนครูบาบุญล้อม จังหวัดพิษณุโลกทราบทางเฟสบุ๊ค ได้ติดต่อขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท แต่ตนเองพร้อมกับสามีไม่ยอมขายเจ้าพระเสาร์แน่นอน โดยตั้งแต่ได้น้องพระเสาร์ มานี้ เรื่องเงินทองไม่เคยขาดมือเลย  กล่าวในที่สุด

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.