Header Ads

 


พะเยา บุกยิงหนุ่มพ่อเลี้ยงควายดับคาบ้าน




วันที่ 19 มกราคม 2565 เวลา21.00. น.พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เตชะวงศ์ สว.(สอบสวน)สภ.เชียงม่วน จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต บ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 บ้านบ่อเบี้ย ตำบลบาง อ. เชียงม่วน จ. พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช ชุดกู้ภัย แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปที่เกิดเหตุ  และชันสูตรพลิกศพ 


ที่เกิดเหตุพบศพนายสุริยา(ต่าย) ศิริมาตร์ อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 129 หมู่ 6 บ้านบ่อเบี้ย ต.บ้านมาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา นั่งเสียชีวิต ในห้องครัว บ้านไม้ชั้นเดียวติดพื้น สภาพศพ นั่งฟุบไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้น จากการตรวจชันสูตรพลิกศพพบ บริเวณสีข้าง ด้านขวา มีรอยถูกยิง ด้วยอาวุธปืน ลูกซองเข้าสีข้างหัวกระสุนฝังใน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต สอบถามเพื่อนบ้าน เวลาประมาณ 19:00 น. ได้ยินเสียงปืนดังมาจากบ้านเก ดเหตุดังกล่าวจึงโทรแจ้งญาติผู้เสียเสียชีวิตทราบ  พอญาติมาถึงพบเป็นศพนั่งหน้าฟุ๊บกับพื้น บริเวณทางเข้าบ้านมีรอยมอร์เตอร์ไซด์บิ๊กไบร์เต็มพื้นที่คาดว่าจะเป็นยานพาหนะของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้  หลังชันสูตรพลิกศพก็ได้นำศพส่งแผนกนิติเวชรพ. พะเยาเพื่อผ่าชันสูตรศพอีกครั้งหนึ่ง 


สาเหตุการเสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น ทะเลาะวิวาทและเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย สาเหตุที่แท้จริงทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป 


จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้ใช้ผู้เสียชีวิตมีนิสัยดีมีควายเลี้ยงหลายตัว ไม่ได้ทำงานอะไร และอยู่บ้านเพียงคนเดียว 


หลังเกิดเหตุทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก. ภ.จว. พะเยา ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามมือปืนตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว พรรณณีย์  มูลเทศ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.