Header Ads

 


ราชบุรี - ผู้การเมืองโอ่ง แถลงข่าวจับผู้ต้องหา คดีพยายามฆ่าในร้านอาหารชื่อดัง



ที่ห้องประชุม สภ.โพธาราม  พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม, พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รอง ผกก.ป.สภ.โพธาราม และ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.สส.สภ.โพธาราม ได้ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมทำแผนจับกุม 3 ผู้ต้องหา คดีทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิงกัน เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถภายในร้านอาหารครัวสำราญ ม.2 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา 


 โดยคดีนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายพัฒนะ เปี๊ยะถิรมย์ อายุ 24 ปี, นายกฤษฏา คำโทน อายุ 30 ปี และนายสุวิทย์ สุธาพจน์ อายุ 32 ปี โดยได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายวิชรัชชา รงค์ทอง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่รถผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้รถเสียหายอีกจำนวน 4 คัน จากนั้นทั้ง 3 ได้ต่างพากันหลบหนี


 จากการสอบสวนทราบว่า นายวิชรัชชา และกลุ่มผู้ต้องหา ได้มานั่งดื่มกินกันหลังร้านปิดจนนายวิชรัชชา ได้เดินออกมาขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน แต่จังหวะนั้นนายสุวิทย์ พร้อมพวก ได้เรียกให้นายวิชรัชชา หยุดรถ พร้อมเข้าไปชกต่อยนายวิชรัชชา และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ 1 นัด ทำให้กระสุนถูกหลังคารถของนายวิชรัชชา เสียหาย จากนั้นกลุ่มของนายสุวิทย์ ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีเทา ทะเบียน 3 กต.3622 หลบหนี พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของกลุ่มเพื่อนๆของนายวิชรัชชา ทำให้รถเสียหายอีก 3 คัน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 


 หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม เร่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดี จนเมื่อวันที่ 9 ม.ค.สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ทั้งหมด พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน 15 นัด และอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุน 3 นัด ซึ่งหลังก่อเหตุได้นำไปซ่อนไว้ในสระน้ำหลังบ้านพัก นอกจากนี้จนท.ตำรวจยังสามารถตรวจยึด ลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 65 นัด กระเป๋าสีส้ม(ใส่กระสุนปืน) 1 ใบ ซองแม็กกาซีนหนังสีน้ำตาล 1 ซอง และรถยนต์ฮอนด้าซิตี้สีเทา ทะเบียน 3 กต.3622 กทม. ที่ใช้ในการหลบหนี จนท.ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 


 จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยนายสุวิทย์ เป็นผู้เข้าไปต่อยผู้บาดเจ็บและใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของกลุ่มผู้เสียหาย จากนั้นได้ร่วมกันหลบหนี ส่วนสาเหตุเกิดจากเรื่องชู้สาว ซึ่งทางจนท.ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ร่วมกันพยายามฆ่า และพรบ.อาวุธปืน พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.