Header Ads

 


นนทบุรี คืบหน้า นักศึกษาถูกยิงย้ายโรงพยาบาลแล้วเกรงไม่ปลอดภัย



   จากกรณีนักศึกษา 2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันบุกยิงภายในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเวลาประมาณ 06.50 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 ซึ่งได้มีรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CR-V สีขาว ติดฟิล์มทึบ ขับเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยดังกล่าวและขับวนไปที่โรงอาหาร นักศึกษานั่งอยู่ภายในโรงอาหารประมาณ 20 คน เมื่อกลุ่มนักศึกษาเห็นรถคันดังกล่าวจำได้ว่าเคยขับวนมาหาเรื่องก่อนหน้านี้จึงได้วิ่งไล่ตามรถยนต์ไป โดยมีวัยรุ่นต่างสถาบัน 2 คน จอดรถจยย.ดักรออยู่หน้ารั้วมหาวิทยาลัยก่อนชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มนักศึกษาจำนวนหลายนัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี (ไม่ใช่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณขา จำนวน 3 นัด ถูกนำตัวส่งรพ. ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ชื่อ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณฝ่าเท้า จำนวน 1 นัด ถูกนำตัวส่งรพ.ย่านจังหวัดสมุทรสาคร

   คืบหน้าล่าสุดวันนี้(26 ม.ค.65)ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว พบว่าทางมหาวิทยาลัย ได้ให้เจ้าหน้าที่รปภ.เข้มงวดบุคคลเข้า- ออกพื้นที่และมีการติดป้ายประกาศบริเวณทางเข้า-ออก และมีการตรวจค้นรถทุกคัน ค้นตัวนักศึกษาทุกคนและต้องแสดงบัตรในการเข้า-ออกมหาวิทยาลัย

   ต่อมาทางพ.ต.อ.จารุนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้บาดเจ็บได้มีการย้ายโรงพยาบาลแล้ว กำลังติดตามอยู่ถ้าอาการดีขึ้นจะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ยังไม่ทราบผู้ก่อเหตุ เท่าที่ดูในกล้องสันนิษฐานว่ามีรถเก๋ง 1 คัน และมีรถจยย. 1 คัน ทางพนักงานสืบสวนได้หมายเลขทะเบียนมาแล้วกำลังติดตามอยู่ มุ่งปมไปไม่เรื่องส่วนตัวหรือไม่ก็คู่อริ แถวนี้ไม่ค่อยมีเหตุแบบนี้แล้วช่วงนี้ Work form home ด้วย ผู้บาดเจ็บที่มีการย้ายโรงพยาบาลจะเรียกว่าหนีก็ไม่เชิงอาจจะเป็นเพราะไม่สะดวกที่จะรักษาต่อที่นี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เอาภาพให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของมหาวิทยาลัยดูแล้วก็ไม่รู้จัก และจะไปถามอาจารย์ประจำชั้นให้ว่าเป็นใครยังไง คิดว่าน่าจะติดตามได้หมด พอรู้ชื่อและหลักแหล่ง 2-3 คน เข้าใจว่ามีความเกี่ยวข้องกับวันครบรอบสถาปนาของสถาบันอื่นด้วย และได้วางมาตรการการป้องกันเหตุภายในรั้วมหาวิทยาลัยไม่ให้เกิดขึ้นอีก มีการตรวจสอบรถที่เข้า-ออกมากขึ้นตลอด 24 ชม. และมีความอิสระในการที่จะเข้ามาทำกิจกรรมภายในทั้งคนนอกและคนใน ตอนนี้ได้มีการจำกัดเวลา หลัง 21.00 น. เป็นต้นไป ขอไม่ให้มีคนอยู่ในนี้ ได้มีการส่งสายตรวจมาช่วยดูแลร่วมกับรปภ. มีการตรวจเข้ม ตรวจรถ อาวุธ วัตถุระเบิด ช่วงเวลาเร่งด่วนเวลาที่นักเรียนเข้า-ออกก็จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุนักเรียนตีกันในพื้นที่โดยรอบ จริงๆเหตุการณ์นี้เป็นการก่อเหตุด้านนอกแต่ยิงเข้ามาข้างในลักษณะเหมือนยิงมั่วๆไม่ได้เจาะจงให้โดนใคร เดี๋ยวต้องดูรายละเอียดอีกครั้งตอนที่เจอตัวผู้ก่อเหตุ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.