Header Ads

 


(คืบหน้า) ราชบุรี - คืบหน้าเผาหมอปอ ขณะพ่อเปิดใจ มอบอำนาจให้เพื่อนสนิมหมอปอยื่นเรื่องเยียวยา




 เมื่อเวลา 16.00 น. ทางพ่อและญาติ ตลอดจนเพื่อนสนิทของหมอปอ ได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ร่างของหมอปอ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของผู้เป็นพ่อและญาติของหมอปอ โดยหลังประกอบพิธีฌาปนกิจแล้ว ทางพ่อของหมอปอ ได้นั่งเซ็นต์เอกสารมอบอำนาจให้กับทาง นายประเสริฐ สุขเจริญ เพื่อนสนิทของหมอปอ ในการยื่นเรื่องขอรับการเยียวยาจากการฉีดวัดซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งต้องนำไปยื่นเรื่องที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จ.ระยอง 


 นายประเสริฐ สุขเจริญ เพื่อนสนิทหมอปอ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้รับมอบอำนาจ จากคุณพ่อหมอปอให้ช่วยดำเนินการยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาจากสปสช. ซึ่งจะต้องไปยื่นเรื่องสำนักงานสุขภาพเขต 6 จ.ระยอง และถ้าได้เงินส่วนนั้นมา ตนคิดว่าเงินก้อนนี้คงเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่หมอปออยากจะมอบให้พ่อ เนื่องจากที่ผ่านมาหมอปอ ไม่เคยทำประกันอะไรไว้เลย และตนอยากฝากถึงทุกคน อยากให้ทำประกันสุขภาพไว้ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็ยังมีเงินไว้ให้คนที่อยู่ข้างหลัง 


 ขณะที่ นายสุรพล วิชัยศึก พ่อของหมอปอ เปิดใจว่า ตนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของลูกสาวคนเดียว ที่เป็นความหวังและความภูมิใจของตน ซึ่งที่ผ่านมาหมอปอไม่เคยทำให้ตนผิดหวัง ไม่เคยเกเร ออกนอกลู่นอกทาง เราอยู่ด้วยกันสองคนพ่อลูกมาโดยตลอด และแม่เขาเพิ่งเสียไปเมื่อปี 2557 ซึ่งก่อนที่หมอปอจะจากไป ไม่เคยมีลางร้ายอะไรมาบอกเหตุเลย และครั้งสุดท้ายที่ตนได้คุยกับลูกสาว เขายังบอกว่าเดี๋ยวหมอจะพาไปทำ CT scan ตนยังอวยพรขอให้เขาหายไวๆ ที่ผ่านมาตนเตรียมไว้ให้เขาทุกอย่าง เพราะมีกันแค่สองพ่อลูก ซึ่งหลังจากนี้เพื่อนๆของเขา คงจะดำเนินการยื่นเรื่องการขอเยียวยา เพราะตนคงไม่มีแรงใจไปดำเนินการอะไรแล้ว ตนพูดอะไรไม่ออกใครไม่มีลูกคนเดียวคงไม่เข้าใจ เพราะตอนนี้เหมือนชีวิตตนพังทลายไปหมดแล้ว หลังที่ลูกสาวจากไป และตนก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะอายุสั้นขนาดนี้


//////////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี 063-3786378








ขับเคลื่อนโดย Blogger.