Header Ads

 


แม่ลูกอ่อนโวยหมอทำคลอดลืมผ้าก็อซในช่องคลอดนานนับเดือน


จากเหตุการณ์ที่ น.ส.จินตนา ขยันแท้ อายุ 25 ปี 106 บ้านสันทรายงาม ม.6 ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย ที่ได้โพสต์เหตุการณ์ การลืมผ้าก็อตพันแผล ในช่องคลอดหลังการคลอดบุตรในเฟสบุ๊ค ส่วนตัว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลมีเดียถึงกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวเดินทางเพื่อไปติดตามเรื่องนี้ เมื่อไปถึงบ้านของ น.ส.จินตนา พบว่า ทางโรงพยาบาลเทิง โดย นายแพทย์สุทธิพงษ์ ปาระคะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทิง พร้อมหัวหน้าห้องคลอดและผู้เกี่ยวข้องได้เดินทางมาพบ น.ส.จินตนาหรือน้อง จิน เพื่อชี้แจ้งและดูแลเชื่อเหลือ

น.พ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอันเกิดจากความเข้าใจผิดในการใช้ผ้าก็อตอุดแผลจากข่องคลอดหลังคลอดบุตรสาวของ น.ส.จินตนา ในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 แล้วมีเลือดออกมาจำนวนมาก ทางทีมแพทย์ทำคลอดจึงได้ใช้ผ้าพันแผลพันแล้วอุดในข่องคลอดเพื่อหยุดการไหลของเหลือจำนวน 3 ก้อน แต่พบว่านำออกไป 2 ก้อน ซึ่งทางทีมพยาบาลเข้าใจว่าได้นำผ้าก็อตออกมาครบแล้ว หลังจากออกจากโรงพยาบาลเทิงในวัน 4 ธันวาคม 2564 ผ่านพ้นไปราวเกือบเดือน น.ส.จินตนา จึงพบว่ามีปมผ้าโผล่ออกจากช่องคลอด จึงดึงออกมาจนสุดแขนและนำมาโพสต์ดังกล่าว ในครั้งนี้ที่เดินทางมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ตรวจเยี่ยมและหาทางช่วยเหลือ น.ส.จินตนา โดยคณะกรรมการ ของโรงพยาบาลเทิง

ด้าน น.ส.จินตนา กล่าวถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ถึง ผู้ที่เข้าเช้าบริการโรงพยาบาลสอบถามทีมแพทย์ให้แน่ใจก่อนจะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งหลังจากที่ ผอ.โรงพยาบาลเทิงและผู้เกี่ยวข้องเข้ามาเยี่ยมสอบึอาการและแสดงความรับผิดชอบตนเองก็ไท่ริดใจเอาความ




ภาพ/ข่าว จักรภัทร  แสนภูธร- น.ส.รมณ  ภัทรทองศักดิ์ 


ขับเคลื่อนโดย Blogger.