Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด รวบ 4 ผู้ต้องหา ควงปืนปล้นทรัพย์ทุบกระจกร้านกวาดมือถือ11 เครื่อง



   เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 19 มกราคม 65 พันตำรวจโทสัมพันธ์ ทิมเจริญ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ปากเกร็ด พันตำรวจโทวรพจน์

ฉิมลอยลาภ พันตำรวจโทจักรพรรดิ ปะถาปะตา สว.สส สภ.ปากเกร็ด ร่วมกันจับกุมตัว คนร้าย 4 คน ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ ทุบกระจก กวาดโทรศัพท์มือถือจำนวน 11 เครื่องมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ภายในร้านโทรศัพท์ชื่อดังหน้าห้างสรรพสินค้า cosmo ภายในเมืองทองธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 65 เวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา

โดยคนร้ายทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย 1. นายพงศกร หรือเม่นเปรมบุญ อายุ 28 ปี 2. นายบุญฤทธิ์ หรือแมน ทิพยโภชน์ อายุ 29 ปี 3.นายพีร หรือ อาร์ท กวดขุนทด  อายุ 27 ปี และ 4 นายวีระพล หรือตั้ม แบง กระโทก อายุ 30 ปี โดยทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะในการหลบหนี"

พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ รถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้าหมวกกันน็อค และอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก

หลังคนร้ายทั้ง 4 คนก่อเหตุทุบกระจก หน้าร้านโทรศัพท์มือถือและกระจกตู้โชว์ ของร้านโทรศัพท์มือถือชื่อ วันทูโฟน จำกัดเลขที่ 101/1 ในเมืองทองธานี ก่อน กวาดเอาทรัพย์สิน เป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 11 เครื่องประกอบไปด้วย โทรศัพท์ iPhone จำนวน 4 เครื่อง iPad จำนวน 1 เครื่อง Samsung a12 จำนวน 1 เครื่อง Samsung a 52  จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ Samsung a52s จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ Vivo y21 จำนวน 2 เครื่องและโทรศัพท์ iPhone 13 จำนวน 1 เครื่อง รวมทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 300,000 บาท ซึ่งระหว่างก่อเหตุและจะหลบหนี  นายธไนศวรรย์ เพ็งคำ อายุ 40 ปี รปภ.ของห้างที่เห็นเหตุการณ์และ พยายามเข้าขัดขวางจึงถูกคนร้ายคือนายเม่นที่เป็นคนทุบตู้กระจกประตูและกระจกตู้โชว์โทรศัพท์มิอถือ ใช้อาวุธปืนจ่อหัวเพื่อไม่ให้ขัดขืนก่อนทั้ง 4 คนจะขึ้นจยย.ยี่ห้อ Honda Wave 125 i สีน้ำเงิน-แดง ทะเบียน 3ขจ-7021 กรุงเทพฯและ Honda Sonic สีฟ้าสี ทะเบียน มคษ-916 กรุงเทพฯ ขี่หลบหนีมุ่งหน้าออกถนนแจ้งวัฒนะ

  ต่อมาทางพันตำรวจเอกพงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด จึงได้เร่งสั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่สอบปากคำพยาน แวดล้อมรวมทั้งตรวจสอบเช็คกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนทราบว่าทั้ง 4 คน เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ชุดสืบสวน สภ. ปากเกร็ด จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ภายในบ้านพักหลังหนึ่งในซอยอัญชลี ถนนสนามบินน้ำตำบลท่าทราย อำเภอเมือง  จังหวัดนนทบุรีก่อนนำตัวมา สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

  นายพงศกร เปรมบุญ หรือเม่น กล่าวว่าวันที่เกิดเหตุพวกตนขับรถมา 2 คัน บริเวณหน้าร้านเกิดเหตุ ตนเป็นคนซ้อน ตั้มเป็นคนขับ ส่วนอีก 1 คัน อาท เป็นคนขับแมนเป็นคนซ้อน พอถึงหน้าร้านตนได้ลงไปใช้อาวุธค้อนทุบไปที่ประตูของร้าน พอเข้าไปได้ไปทุบกระจกตู้โชว์ภายในร้านตนกับแมนเข้าไป 2 คน ได้โทรศัพท์มือถือประมาณ 10 เครื่อง ส่วนคนที่อยู่ด้านนอกค่อมรถมอเตอร์ไซค์รอดูต้นทาง หลังได้ทรัพย์สินได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ตรงไปที่ถนนแจ้งวัฒนะแล้วไปกลับรถแถวหน้าห้าง Big C แจ้งวัฒนะ เพื่อจะไปเอื้ออาทรวัดกู้ 2 แล้วไปแบ่งของกันก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน วันที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น.ตนกับตั้มได้เดินเข้าไปที่ร้าน True wallet แล้วถามพนักงานว่าตนอยากจะผ่อนโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่รู้ว่ามีคุณสมบัติที่จะผ่อนได้หรือไม่ พนักงานบอกว่าที่ร้านเพิ่งรับเรื่องวันนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำเรื่องให้ ที่ตนผ่อนของเพราะว่าจะเอาของที่ได้จากการผ่อนเอาไปขายเพื่อจะเอาเงินมาจุนเจือ เพื่อนกับเมียของตน ตอนเดินกลับออกมา ตนได้ฉุกคิดขึ้นมาถึงได้ย้อนกลับไปก่อเหตุ สาเหตุที่ทำเนื่องจากตนไม่มีค่าเช่าห้องตอนนี้โดนเจ้าของห้องล็อคกุญแจประตูไว้ไม่ให้เข้าอยากได้เงินมาใช้จ่ายเลยชวนเพื่อนมาร่วมแต่สุดท้ายไปไม่รอดโดนจับกุมตัวได้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.