Header Ads

 


นนทบุรี คลิป โจรชุมย่องขโมยอุปกรณ์มือถือ2 วันขโมย2 ร้านเสียหายกว่า2 แสน



   จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ap Aapisada ได้โพสต์คลิปวงจรปิดตามหาคนร้ายตระเวรขโมยอุปกรณ์มือถือเสียหายกว่า 1 แสน 5 หมื่นบาท พร้อมระบุข้อความว่า " รบกวนผู้ใด เคยเห็นบุคคลในภาพ  รบกวนติดต่อมาหน่อยคร่า ร้านโดนขโมยของ เป็นจำนวนมาก ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ติดกัน เวลาก่อเหตุ ช่วง 10 โมงเช้า วันนี้  ใครเคยเห็นบอกเราหน่อบน๊า  🙏🙏🙏 รถจักรยานยนต์ สีตามภาพ ไม่ติดป้ายทะเบียน  สถานที่ก่อเหตุ ตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนท์ รบกวนแชร์ ต่อ ๆให้เรา ด้วนนะคร่าา 🙏🙏🙏 " 


วันนี้(12 ม.ค.65) เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ตลาดนัดนกฮูก เลี่ยงเมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ 2 สามีภรรยา ทราบชื่อน.ส.นิติญา ศรีวิชา ภรรยา อายุ 35 ปี เจ้าของร้านแจ๋ว อุปกรณ์มือถือ และนายพิเชษฐ์  โชคอำไพพงศ์ สามี อายุ 41 ปี ได้ถูกคนร้ายตระเวนก่อเหตุขโมยอุปกรณ์มือถือถึง 2 ครั้ง โดยเว้นวันเดียวก่อนก่อเหตุซ้ำ  หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่ สภ. รัตนาธิเบศร์ แต่เรื่องยังเงียบไม่มีความคืบหน้าใดๆ 


จากการสอบถาม น.ส.นิติญา  กล่าวว่า วันที่ 9 ม.ค.65 หรือวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคนร้ายขโมยอุปกรณ์มือถือกับร้านที่ตนรู้จักตั้งอยู่หน้าตลาดเสียหายกว่า 80,000 บาท   ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. 65 เป็นวันจันทร์คนร้ายรายนี้ก็ได้มาขโมยฟิล์มโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Focus จำนวน 400 ชิ้นเสียหายกว่า 100,000 บาท ซึ่งตอนนั้นทางร้านยังไม่มีกล้องวงจรปิดหลังจากถูกก่อเหตุตนกก็ติดกล้องวงจรปิดภายในร้านและก็โดนคนร้ายรายนี้ก่อนเหตุเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 หรือวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายให้ตนพักหายใจได้เพียงวันเดียวก็กลับมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งครั้งนี้คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นฟิล์มโทรศัพท์มือถือ 250 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 50,000 บาท รวมที่ถูกก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 150,000 บาท ซึ่งครั้งที่สองตนมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายแค่คนเดียว ขี่จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีรูปร่างผอมสูง หน้าแหลม  ตนแจ้งความไว้แล้วทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกตนไม่มีหลักฐานเพราะยังไม่ติดกล้องวงจรปิด แต่สันนิษฐานว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ไปก่อเหตุร้านอื่น ตนพึ่งจะมาติดกล้องได้เพียงวันเดียวพออีกวันก็โดนคนร้ายก่อเหตุเลย ตอนนี้ตนเสียความรู้สึกมากเพราะตลาดก็มีรปภ.น่าจะช่วยกันดูแลหน่อย 


นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกแย่มาก เสียความรู้สึก ตลาดมีรปภ.แต่ไม่ได้มาดูแลอะไรเลย ร้านข้างๆโดนวันอาทิตย์ ร้านตนโดนวันจันทร์ เว้นไปเพียงวันนึงร้านตนก็โดนอีก ตนได้ไปแจ้งความที่สภ.

รัตนาธิเบศร์ แล้วก็ไม่มีอะไรคืบหน้า อยากให้ช่วยเร่งคดีและตามคดีหน่อย มันไม่ใช่โดนกัน 1,000-2,000 บาท มันโดนกันเป็นแสน แล้วต้องมานั่งหาเงินลงของใหม่ซึ่งเสียความรู้สึกมาก อยากจะบอกคนร้ายให้เลิกทำแบบนี้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราทำมาหากินอย่างสุจริตดีกว่า เท่าที่ดูคลิปจากกล้องวงจรปิดตนคาดว่าคนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดีก่อนจะลงมือก่อเหตุ ร้านค้าทุกร้านแถวนี้หวาดระแวงกันหมด ต้องมาคอยนั่งดู คอยระวังว่าคุณจะมาก่อเรื่อง มาขโมยอีกเมื่อไร ส่วนฟิล์มโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายขโมยไปถ้าเอามารวมกันสามารถเปิดร้านตั้งแผงวางขายได้สบาย ตอนนี้ตนก็ยังกังวลอยู่ พยายามติดกล้องให้เห็นคนร้ายชัดเจนขึ้น เพราะตลาดไม่ได้มาช่วยอะไรเราเลย ไม่มานั่งกันให้ ต้องช่วยเหลือตัวเอง 


นายพิเชษฐ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า  ตนมีภาพหน้าคนร้ายชัดเจนตำรวจน่าจะรีบติดตามคนร้าย ไม่ใช่มารอ 3-4 วันแบบนี้ ไม่รู้มันจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกกี่รอบ จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคดีนี้เพื่อที่จะไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุซ้ำหรือมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นมาอีก 


   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายรายนี้เป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุขโมยอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่ตลาดนัดนกฮูก เลี่ยงเมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.64 เวลา 10.15 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว จนกระทั่งตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางด้านคดีความใดๆ ในขณะที่คนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุต่อเนื่องกัน 2 วัน 2 ร้าน ความเสียหายรวมทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดต่างหวาดระแวงเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามจับตัวไม่ได้ทั้งที่เห็นหน้าชัดเจนกลัวคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.