Header Ads

 


นครสวรรค์ - หลวงปู่พัฒน์ ปลุกเสกเดี่ยวตะกรุด 100 ปี บารมีปุญฺญกาโม วาระท้ายสุด


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 17.09 น.ทางวัดหนองม่วง โดยพระใบฎีกาธนกร โฆสธมฺโม รองเจ้าคณะอำเภอหนองบัว เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง ได้ขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล ตะกรุด 100 ปี บารมีปุญฺญกาโม จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก เป็นวาระที่ 3 ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย ณ วัดธารทหาร(ห้วยด้วน) โดยมีพระราชมงคลวัชราจารย์(หลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม) นั่งปรกอธิฐานจิต ปลุกเสกเดี่ยว ตะกรุด 100  ปี บารมีปุญฺญกาโม ด้านในของตะกรุด 100 ปี บารมีปุญฺญกาโม ในแต่ละดอกจะบรรจุจีวรที่ใช้แล้วของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม เพิ่มความเข้มขลังอีกด้วย ทั้งนี้ทางวัดห้วยด้วน ยังคงมาตรการการป้องกันของเชื้อไวรัส Covid-19 โดยตั้งจุดตรวจ คัดกรอง มีอุโมงค์พ่นหมอก ฆ่าเชื้อไวรัส ทั้งผู้ที่เข้ามาร่วมพิธีและผู้ที่มากราบหลวงพ่อพัฒน์ ที่ประตูก่อนเข้าวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19  อย่างเข้มงวด  

           ก่อนจะมีพิธีปลุกเสก ทางวัดหนองม่วงได้จัดการแสดงถวายหลวงพ่อพัฒน์ ชื่อชุด "เต้นกำรำเคียว" โดยชมรมเพลงพื้นบ้านวัดหนองม่วง เพลงที่ใช้ประกอบในการแสดงเป็นเพลงดั้งเดิมของบ้านหลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม 

          วัตถุประสงค์ ในการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้เพื่อหาทุนทรัพย์สร้างศาลาการเปรียญวัดหนองม่วง หลังใหม่เพื่อทดแทนศาลาหลังเก่าที่ทรุดโทรม ศาลาการเปรียญหลังใหม่นี้ มีรูปแบบการก่อสร้างเป็นทรงไทยประยุกต์ คอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 20 เมตร ยาว 48 เมตร ใช้งบประมาณก่อสร้าง จำนวน 5,987,300 บาท
  พระใบฎีกาธนกร โฆสธมฺโม รองเจ้าคณะอำเภอหนองบัว เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง จึงขอเชิญสาธุชนร่วมบริจาค บูชาวัตถุมงคลเพื่อสมทบทุนก่อสร้างศาสนวัตถุ ท่านใดมีจิตใจเลื่อมใส ใจศรัทธา ถือบูชาเป็นเกาะป้องกันตัว และเป็นรั้วป้องกันภัย แถมมีชัยได้ร่วมบุญสร้างศาลาการเปรียญกับวัดหนองม่วง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์  

ติดต่อสอบถามได้ที่ พระใบฎีกาธนกร โฆสธมฺโม (เจ้าอาวาส วัดหนองม่วง) โทร.08 5603 8050  

ภาพ/ข่าว ภคพล ครองสิน








 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.