Header Ads

 


นนทบุรี ทำแผน วัยรุ่นขี่จยย.ยิงหนุ่มไรเดอร์ผู้ต้องหาตีเนียนเป็นพลเมืองดีให้สัมภาษณ์สื่อเฉย



    จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจจย.ทะเลาะวิวาทกันก่อนจะชักอาวุธปืนยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนป๊อปปูล่า หน้าอิมแพคฟอรั่ม  ฮอล 4 ภายในเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทราบชื่อนายกิตติพัฒน์ ยงธนาจิรพัฒน์ อายุ 27 ปี  สวมเสื้อคลุมแกร๊ป ได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้ราวนมถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 นัด และมีบาดแผลถูกแทงบริเวณช่วงหน้าท้องจำนวน1 แผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ชลประทาน ใกล้กันพบหมวกกันน๊อคสีดำ รองเท้าแตะ 2 คู่ และปืนไทยประดิษฐ์ ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ 

   ล่าสุดเมื่อ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายคือ1นายณัฐวัฒน์ คูสว่างศรี หรือ ฟร๊อง (มือยิง) อายุ 23 ปี  2 นายวัชรธร  กายแก้ว หรือ เอก อายุ 24 ปี คนขี่จยย.ถูกไรเดอร์ฟันได้รับบาดเจ็บ  และนายวรพล เจริญเจียงชัย อายุ 27 ปี หรือนายไอซ์  (อ้างตัวเป็นพลเมืองดีช่วยแย่งปืน) ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ ขยายผล เดินทางไปค้นบ้านของนายไอซ์ พบอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก

   ต่อมา พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยรถจยย.ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณที่เกิดเหตุ

   นายวัชรธร กายแก้ว หรือ เอก เล่าว่า ตนโดนถีบรถล้มก่อน พอตนล้มไรเดอร์ก็เข้ามาแทงซ้ำ ตนจึงปัดมีดแต่มีดเข้ามาโดนขา ฟร้องจึงเข้ามาช่วย

    นายณัฐวัฒน์ คูสว่างศรี หรือฟร๊อง เล่าว่า ตนเข้ามาช่วยเอกแต่โดนแทงสวนมาเข้าที่ขาและเข้าแขน แล้วก็วิ่งเข้ามาแทงตนอีก แล้วไรเดอร์ก็จับปืนเข้ามาทางตน ตนจึงจับไว้แล้วไอซ์ก็เข้ามาช่วย แต่ตนไม่มีเจตนาที่จะยิง เพราะตนโดนแทงก่อนจังหวะที่แย่งปืนกัน ทำให้ปืนลั่น ซึ่งตนกับเอกกำลังมาเอาพระซึ่งไม่รู้เรื่องมาก่อน 

    พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า จากเหตุยิงกันในพื้นที่เมืองทองเมื่อวานนี้ จาการสอบสวนทราบว่านายไอซ์ และนายกิติพัฒน์หรือผู้เสียหาย ได้นัดหมายกันเพื่อที่จะส่งมอบยาโคลนาซิแพม เป็นยานอนหลับชนิดรุนแรง จำนวน20แผง ราคา 2400 บาท แต่ก่อนที่จะมีการส่งมอบมีการเจรจาเพื่อให้ถูกลง แต่คุยกันไม่ได้ นายไอซ์จึงวางแผนที่จะปล้นยา โดนชวนเพื่อนมาอีก2คน คือเอกกับฟร๊อง ฝ่ายผู้ต้องหามี3คน ส่วนผู้เสียหาย1คน หลังจากนั้นได้มีการนัดหมายบริเวณทางออก เมื่อถึงจุดเกิดเหตุผู้เสียหายรออยู่ แต่ผู้ต้องหาขับมาเจอและขณะส่งมอบยา ผู้ต้องหาอีก2คนก็ขับรถและชิงยาตัวนี้ไป ผู้เสียหายจึงขับรถไล่ตาม แต่รถผู้ต้องหาอยู่ข้างหน้าผู้เสียหายได้เข้ามาแล้วปาดหน้า ทำให้รถผู้ต้องหาล้มลง หลังจ่กนั้นผู้เสียหายหยิบมีดมาทำร้ายร่างกายของผู้เสียหายทั้ง2คน ในขณะนั้นไอซ์จึงเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งไอซ์มีปืนอยู่ที่เอว 1 กระบอก มีการทะเลาะวิวาทกัน แต่ฝ่ายผู้ต้องหาสู้ไม่ไหวจึงวิ่งไปหานายไอซ์และหยิบปืนที่เอว มายิงที่ผู้เสียหายจำนวน 4 นัด โดยโดน1นัด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน กระสุนปืน และยานอนหลับชนิดนี้ และรถของผู้ต้องหา ผู้กระทำความผิดมี 2 คน คือนายไอซ์ที่เป็นคนวางแผน และนายฟร๊องกับเอก ที่ร่วมในคดีนี้ ซึ่งไอซ์ให้การว่าเป็นพลเมืองดีแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เพราะเขาคือต้นเรื่อง แต่เมื่อคืนเขาปฏิเสธ แต่มารับสารภาพภายหลังเพราะจำนนด้วยหลักฐานตอนนี้ต้องอยู่ที่ศาลว่าจะพิจารณาแบบไหน ต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 3 มี 4 ข้อหา คือ ร่วมกันปล้นทรัพย์ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้คอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ , พกพาอาวุธปืนและกระสุนปืนติดตัวมาในที่สาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาติ ส่วนแจ้งข้อหาผู้เสียหายคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พกพาอาวุธติดตัวไปในหมู่บ้านและที่สาธารณโดยไม่รับอนุญาติ ส่วนนายไอซ์ที่อ้างว่าเป็นพลเมืองดี จะแจ้งข้อหาเพิ่มจะต้องมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งผู้เสียหายมีบัตรรักษาของโรงดยาบาลธัญลักษณ์สามารถครอบครองยานอนหลับได้ และมีการเบิกจ่ายยาตามราชการ ทำให้เขามีบัตรสามารถซื้อยาตัวนี้จากคลินิคได้ แต่เขานำยาตัวนี้มาจายให้ผู้อื่น ยาตัวนี้สามารถนำไปเป็นส่วนผสมของยาเสพติดได้ 


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.