Header Ads

 


เชียงรายบานสะพรั่งเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวแล้ว


วันนี้(1 ธันวาคม 2564) ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นายวุฒิชัย เสาวโกมุท   รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย, น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จ.เชียงราย,  นายโทนี่ วัณณะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท, นายอนุรัตน์ อินทร หอการค้าจังหวัดเชียงราย, นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายดร.ปรีชา อนุรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางข้ามภาคมายังจังหวัดเชียงรายด้วยสายการบินไทยเวียตเจ็ทถึง 3 เที่ยวบิน อาทิจากสนามบินสุวรรณภูมิ 1 เที่ยวบิน จากท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตสู่เชียงราย อีก 1 เที่ยวบิน  และจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ -เชียงราย อีก 1 เที่ยวบิน นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบินนกแอร์ และไทยสมายล์ โดยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มีการจัดชุดแสดงฟ้อนต้อนรับนักท่องเที่ยวและมอบพวงมาลัยดอกมะลิให้กับนักท่องเที่ยว 

นายวุฒิชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดเชียงรายโดยสายการบินต่างๆ สู่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ที่เป็นประตูสู่เมืองเชียงรายนั้น ถือเป็นสัญญาลักษณ์ของการเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยว อย่างเป็นทางการ  ภายใต้แนวคิด " Blooming Chiang Ral” หรือ “บานสะพรั่ง เชียงราย" เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้ จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COMID-19) มีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลําดับ การนี้ 

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย  กล่าวว่า นโยบายของนายภาสกร บุญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จะทำการบลูโซน ใน 11 อำเภอก่อน เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สํานักงานเชียงราย จึงร่วมกับ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย สายการบินภายในประเทศ หอการค้าจังหวัดเชียงราย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สมาคมสหพันธ์ ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย สมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวใน จังหวัดเชียงราย จึงจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ขึ้น รวม ๕ เที่ยวบิน ในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งจังหวัดเชียงรายในปัจจุบันประชาชนได้รับวัคซีนกว่า 70% ตามมาตรการของรัฐบาลจึงทำการเปิดเมืองในวันนี้ ซึ่งการเปิดเมืองเชียงรายต้อนรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้จะส่งผลดี ให้กับจังหวัดเชียงรายเพราะจะช่วยให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยทั้งที่พักโรงแรม ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึก ทำให้เกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงรายมีความหลากหลายในด้านธรรมชาติ, วัฒนธรรม,โบราณสถาน และอื่น ๆ 

น.ต.สมชนก ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จ.เชียงราย กล่าวว่า มาตรการการผ่อนคลายของรัฐบาลในสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันทำให้มีประชาชนมาใช้บริการของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ผ่านสายการบินต่างๆเพิ่มขึ้นจากแต่เดิมเดือนที่ผ่านมาที่มีประมาณ 10 เที่ยว ต่อวัน  เพิ่มเป็น 28 เที่ยวบิน จากนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน เพิ่มเป็น 3,5000 คนในปัจจุบัน แต่หากเป็นวันศุกร์, เสาร์และอาทิตย์ เที่ยวบินจะเพิ่มเป็น 30 เที่ยวบิน  มีผู้โดยสารมาใช้บริการถึง 4,000 คนต่อวันที่เดียว ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายมีการเตรียมกิจกรรมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด " Blooming Chiang Ral” หรือ “บานสะพรั่ง เชียงราย"ค่อนข้างเยอะมากไม่ว่า มาตรการความปลอดภั มาตรการด้านสุขภาพซึ่งเจ้าหน้าที่ของเราต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็มเป็นอย่างต่ำ ดังนั้นนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีความปลอดภัยแน่นอน

นายโทนี่ วัณณะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียดเจ็ท กล่าวว่า สายการบินไทยเวียดเจ็ตมีส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายโดยในปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานภูเก็ต-เชียงราย, สุวรรณภูมิ-เชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่-เชียงรายซึ่งท่าอากาศยานมาฟ้าหลวงเชียงรายเป็นที่นิยมของนักเดินทางเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวและการเปิดเมืองวเชียงรายครั้งนี้  ทำให้สายการบินไทยเวียดเจ็ตเพิ่มเที่ยวบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย วันละ 5 เที่ยวบิน ส่วนการเดินทางข้ามภาคจากจังหวัดภูเก็ตมาเชียงราย ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ขณะที่การส่งเสริมการท่องเที่ยวสายการบินไทยเวียดเจ็ตมีโปรโมชั่นออกมาตลอดเวลา ล่าสุดออกโปรโมชั่นเดินทางเส้นทางในประเทศราคาเริ่มต้นที่ 999 บาท เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเชียงรายในทุกเส้นทางของสายการบินไทยเวียดเจ็ต

นายโทนี่ ยังกล่าวอีกว่า สายการบินไทยเวียดเจ็ท เป็นพันธมิตรกับส่วนราชการ อาทิเทศบาลนครเชียงราย จังหวัดเชียงราย และการท้องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการออกแคมเปญเชิญชวนมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ประการสำคัญสายการบินไทยเวียดเจ็ตยังเป็นผู้สนับสนุน “งานเชียงรายดอกไม้งาม” ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 - 9 มกราคม 2565 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อย่างเป็นทางการอีกด้วย





บทสัมภาษณ์

1.นายวุฒิชัย เสาวโกมุท   รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย                                                                            2.นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย                                                                  3.น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย                                      4. นายโทนี่ วัณณะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท
ขับเคลื่อนโดย Blogger.