Header Ads

 


รวบอดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทุจริตเงินค่าธรรมเนียมองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น




เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) 

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายอธิพงศ์ อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ที่ 16/2564 ลง 4 พ.ย. 64 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาลหรือเจ้าของทรัพย์นั้น, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร กรอกข้อความลงในเอกสารหรือดูแลรักษาเอกสาร กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนเองมีหน้าที่นั้น” ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งย่านลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ 2 ถ.ลาดกระบัง 54  ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ


สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2552 ขณะที่ นายอธิพงศ์ยังเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออก  กลับมีพฤติการณ์ทุจริตการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมจากสถานประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เนื่องจากไม่ยอมนำเงินค่าธรรมเนียมดังกล่าว

ส่งกองคลังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นตามขั้นตอนกฎหมาย แต่กลับนำไปใช้จ่ายส่วนตัว ก่อนจะมีการตรวจสอบพบการกระทำผิดในภายหลัง จึงมีการเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัดศรีวารีน้อย จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว 


สอบสวน นายอธิพงศ์ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองระยอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





ขับเคลื่อนโดย Blogger.