Header Ads

 


นครนายก - ปรกโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ คนแห่กราบไหว้ เชื่อกลับไปได้โชค




เชิ่อความศักดิ์สิทธิ์ของอุโบสถปรกโพธิ์เก่าแก่ กว่า 150 ปี ใครมากราบไหว้กลับไปได้โชค


ที่วัดเลขธรรมกิตติ์ ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชน จากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามากราบไหว้นมัสการพระครูปลัดไพรัตน์ ปภากโร เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ เจ้าคณะตำบลบางอ้อ พร้อมให้ท่านเจิมรถ ปะพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นศริมงคล และเปิดอุโบสถให้ญาติโยมที่มากราบไหว้ นั่งสมาธิเพื่อมีความสงบร่มเย็น กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดซึ่งมีหลวงปู่เผื่อนที่ตั้งประดิษฐ์สถานอยู่บนวิหารเป็นที่กราบไหว้ของนักแสวงบุญ อีกทั้งยังมีอุโบสภปรกโพธิ์ที่มีอายุกว่า150 ปี มีรังผึ้งขนาดใหญ่อยู่บนต้นโพธิ์ภายในโบสถ์มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่กราบไหว้บูชาขอพรของผู้คนที่มาท่องเที่ยวที่มาเก็บภาพความงดงามของปรกโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ ด้านข้างโบสถ์หลังเก่ายังมีศาลาที่มีไอ้ไข่ฯ ตั้งอยู่ให้คนที่มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภเชื่อกันว่าที่นี่ถ้าใครได้มากราบไหว้ขอพรจะได้โชคลาภกลับไป

จากการสอบถาม น.ส.ฐิติรัตน์ โค้วตระกูล อายุ 27 ปี ชาวนครนายกเล่าวว่าวันนี้ได้มากับแฟนและเพื่อนมาเที่ยวชมปรกโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ และกราบไหส้ขอพรจากนั้นก็พระครูปลัดไพรัตน์ เจิมรถให้ ซึ่งตนพึ่งจะออกมาหมาดๆคิดว่าการมาขอพรขอโชคในครั้งนี้ต้องสมหวังอย่างแน่นอนเพราะจะเอาเลขทะเบียนไปเสี่ยงโชค


ด้านป้าตาลแม่ค้าล็อตเตอรี่ที่ขายล็อตเตอรี่อยู่ด้านในโบสถ์หลังเก่ายังเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่ฯ ว่าตนเองเคยขายล๊อตเตอรี่อยู่ทางเข้าโบสถ์ อยู่ๆก็เห็นและได้ยินเสียงคนเรียกมาจากทางศาลาของไอ้ไข่ฯ ตะโกนเรียกให้มาขายตรงนี้แล้วจะขายดี ตนเองก็เลยย้ายที่มาขายตรงที่มีเสียงตะโกนเรียกปรากฏว่าขายหมดแผงภายในเวลาแปยเดียวแต่ก็ตนเองนึกแปลกใจและยังสงสัยว่าใครเป็นคนเรียกมานั่งนึกๆก็เลยคิดว่าต้องเป็นไอ้ไข่ฯ แน่ๆ เพราะเมื่องวดที่แล้วมีคนมาจุดปะทัดแก้บน ตนก็เลยถามว่ามาแก้บนเรื่องอะไรคำตอบที่ได้ก็คือคนที่มาแก้บนนั้นถูกรางวัลที่4 พร้อมกับยื่นเงินให้เป็นรางวัลอีกด้วย

ป้าตาลยังเล่าต่ออีกว่าส่วนใหญ่คนที่มาเที่ยวชมอุโบสถปรกโพธิ์ 151 ปี มากราบไหว้ขอพรมักจะมีโชคลาภกับไปที่สำคัญตนเชื่อว่าอุโบสถแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เพราะมีรังผึ้งขนาดใหญ่ที่มาทำรังอยู่บนต้นโพธิ์ ...


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อจังหวัดนครนายก









ขับเคลื่อนโดย Blogger.