Header Ads

 


อ.ท่าตะโก​ เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร "การตัดเย็บกางเกงด้วยจักรอุตสาหกรรม และเทคนิคการขายออนไลน์" แก่กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า บ้านคลอง อ.ท่าตะโก​


กลุ่มเย็บผ้า ต.สายลำโพ อ.ท่าตะโก​ จ.นครสวรรค์​ นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธานพิธีเปิด โครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน กิจกรรมเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 หลักสูตร "การตัดเย็บกางเกงด้วยจักรอุตสาหกรรม และเทคนิคการขายออนไลน์" ซึ่งมีผู้เข้ารับอบรม จำนวน 20 คน ณ กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าบ้านคลอง หมู่ 15 ตำเบลสายลำโพง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์

โดยการอบรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้ด้านอาชีพทั้งทฤษฎีและปฏิบัติความรู้ด้านบริหารจัดการ การตลาด Online และมอบวัสดุอุปกรณ์การประกอบอาชีพหลังผ่าน การฝึกอบรม 

กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าบ้านคลองแห่งนี้ เป็นแหล่งการจ้างงานเกี่ยวกับการรับงานไปทำที่บ้าน จะมีผู้ประกอบการส่งงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่มาเข้ารับการฝึกอบรมอาชีพ จะมีพี่เลี้ยง รูปแบบพี่สอนน้อง และกระจายงานไปสู่ทุกคน ให้สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และในที่สุดจะขยายผลไปสู่การรับงานไปทำที่บ้านของกรมการจัดหางาน ซึ่งมีกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้านให้กู้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อ วัตถุดิบ อุปกรณ์ต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืน










ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.