Header Ads

 


ระยอง-สมาคมกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านระยอง แสดงจุดยืนโต้คำพูด ของ​ ส​.ส.ปชป.ระยอง​ ปมพูดในสภาฯ พาดพิงให้ร้ายกำนันผู้ใหญ่บ้าน




เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 ธันวาคม 2564 นายศิริพันธุ์ ตรีไตรรัตนกูล นายกสมาคมกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ จ.ระยอง พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 8 อำเภอของ​ จ.ระยอง ได้เดินทางมาที่รวมตัวกันที่ร้านอาหารวาสนาฟิชชิ่งปาร์ค อ.แกลง เพื่อประชุมและแสดงจุดยืนกรณีที่นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต​ 2 ระยอง ที่ได้อภิปรายผ่านรัฐสภาผู้แทนราษฎร​ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านจนสร้างความเสื่อมเสียต่อกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศ และ สร้างความเข้าใจผิดต่อประชาชนโดยรวม


นายศิริพันธ์ ได้กล่าวว่า การที่มารวมตัวกันในวันนี้ ตนเองในฐานะนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน​ จ.ระยอง ขอกล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต​2 ระยอง ที่ได้อภิปรายพาดพิงถึงกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน ในเรื่องการทำงานที่ปล่อยปละละเลยเรื่องอบายมุข สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการกล่าวหาลอยๆ สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านที่ตั้งมั่นในการทำงานตามระบอบประชาธิปไตย หากเป็นความจริงควรจะมีหลักฐานมาแสดงไม่ใช่มากล่าวหาเพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของกำนันผู้ใหญ่บ้าน​ ส่วนเรื่องการนำเสนอเรื่องการดำรงตำแหน่ง 5-6 ปี ซึ่งถือเป็นความเห็นที่ไม่ผิด แต่จะขอกล่าวว่า การได้มาของกำนัน เป็นการโหวตจากผู้ใหญ่บ้าน โดยมีการทำกันอย่างเปิดเผยตรวจสอบได้ตามระบอบประชาธิปไตย การมากล่าวหาว่า​ ได้ซึ่งตำแหน่งกำนันนั้นด้วยเงิน จึงถือเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีมูลความจริง และเป็นการทำลายกัน โดยไม่มีหลักฐาน การนำเสนอดังกล่าวเป็นการนำเสนอเพียงด้านเดียวแบบไร้หลักฐานและมูลความจริง จึงขอแนะนำว่าหน้าที่ ส.ส.ควรนำเสนอในเรื่องความเป็นอยู่ เรื่องปากท้องของประชาขนเป็นหลัก มากกว่ามานำเสนอในสิ่งที่ไม่จริง


นายศิริพันธ์ กล่าวต่อว่า การที่กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านของ จ.ระยอง มารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่ากำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านทุกคนทั่วประเทศ ต่างก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน เพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและดูแลทุกข์สุขของประชาชนเป็นหลัก ด้านกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านต่างก็ไม่พอใจกับการนำเสนอของ นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร ในสภาฯ ต่างก็เห็นควรว่าควรจะนำเสนอความจริง และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจะดีกว่า ไม่ใช่พูดไปเรื่อยแบบไร้หลักฐาน สร้างความเสียหายต่อผู้ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติประชาชนไม่ใช่มาหวังประโยชน์จากกำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านเฉพาะตอนเลือกตั้ง พอหมดประโยชน์ก็มาทำลายกันเสมือนกับเสร็จนาฆ่าโคทึก เสร็จศึกเลือกตั้งฆ่ากำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน


วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.