Header Ads

 


ปทุมธานี สสจ.ปทุมเผยจับมือ อบจ.พร้อมในการป้องกันและรักษา ถ้ามีปชช.ติดไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน



       วันที่ 9 ธันวาคม 2564 จากที่จังหวัดปทุมธานีได้ปรับสีของพื้นที่เป็นจังหวัดสีฟ้า เพื่อเป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว โดยมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเปิดเป็นเมืองท่องเที่ยว และจังหวัดปทุมธานีมีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่สำคัญๆ ของจังหวัดปทุมธานี เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยในการประกอบกิจการและดำเนินการทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้มาตรการ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งคัด และประชากรชาวจังหวัดปทุมธานีได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 90.63 เปอร์เซ็นต์

    นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี  เปิดเผยว่า ไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน คือสายพันธุ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงยีสของไวรัสเพื่อหลบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จากข้อมูลทางการแพทย์ที่เราพบว่ามีการติดต่อกันได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดิม จากรายงานยังไม่พบว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อสายพันธุ์นี้เสียชีวิต สำหรับประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบไม่น่ากังวล เพราะว่าตามรายงานพบว่าผู้ที่ติดเชื้อจะมีอาการน้อย เพราะฉะนั้นการได้รับวัคซีนจะช่วยให้ลดอัตราการตาย นอกจากนี้เนื่องจากใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะมีการร่วมงานเฉลิมฉลองภายใต้มาตรการการป้องกันทางจังหวัดปทุมธานีเราได้ทำกันมาตลอด โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้ครบ ซึ่งจังหวัดปทุมธานีสามารถฉีด วัคซีนกันได้เยอะมากส่วนมาตรการจำกัดจำนวนในการจัดงานเราให้ไปเกิน 1,000 คน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รวมคนหมู่มากจนเกิดการแพร่ระบาดของโรค ส่วนด้านการเตรียมความพร้อมในการเตรียมการรักษา หากพบมีการระบาดทางเราและ อบจ.ปทุมได้เตรียมทีมและสถานที่ไว้พร้อมรับมือแล้วจากประสบการณ์รอบการแพร่ระบาดที่ผ่านมา 

      พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คือวัคซีนซิโนฟาร์ม เราได้ฉีดให้พี่น้องชาวปทุมธานีไปมากกว่า 400,000 คน แล้ว นอกจากนี้ยังได้วัคซีนโมเดอร์น่า และไฟเชอร์เพิ่มให้อีก ต่อเนื่องภาพโดยรวมแล้วคนปทุมธานีได้รับการฉีดวัคซีน 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าคนปทุมธานีเราพร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตตามปกติ สิ่งที่น่าดีใจคือยอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันลดลงมาก และจังหวัดปทุมธานีได้หลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศจากจำนวนผู้ติดเชื้อมาหลายเดือนแล้ว และจังหวัดปทุมธานีถูกปรับพื้นที่จากสีแดงเป็นฟ้า เพื่อนำร่องการท่องเที่ยว ในส่วนของการเปิดเรียนทาง อบจ.จึงต้องเฝ้าระวังและมีความพร้อมในการดูแลต่อไป จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนว่า การ์ดอย่าตกอย่างเด็จขาด  ซึ่งทาง อบจ.ปทุมธานีได้ทำงานร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เราได้นำยาสมุนไพรเสริมภูมิให้ประชาชนด้วย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดปทุมธานีลดลงเร็ว.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.