Header Ads

 


ราชบุรี - ฟ้าหลังฝน "ชบาแก้ว" เปิดขายยำหาทุนเรียน ลั่นขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้โอกาส




 "น้องชบาแก้ว TGT 5 ไม่นั่งรอโอกาส ใช้ประโยชน์จากยูทูปคิดสูตรน้ำยำรสเด็ด ขายยำเพิ่มรายได้ ลั่นหนูจะสู้เพื่อแม่ และไม่ทำให้ใครที่ให้โอกาสผิดหวัง


 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร้านยำน้องใหม่ แห่งเมืองคนสวยชื่อร้าน "ยำแซ่บซี้ส by ชบาแก้ว" ที่ตั้งอยู่ 46 หมู่ 3 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเจ้าของร้านไม่ใช่ใครที่ไหน "น้องชบาแก้ว" หรือ ด.ญ.อังศุมาลิน คงไทย  ที่เคยตกเป็นข่าวโดนหลอกขายซื้อไอโฟนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่ร้าน น้องชบาแก้ว และ น.ส.ดวงสุดา ยอดทรงตระกูล คุณแม่ของน้องชบาแก้ว กำลังยืนยำต่างๆ ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง อย่างยิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งร้านเพิ่งเปิดร้านได้ไม่นาน แต่มีลูกค้าแห่มาอุดหนุนและให้กำลังใจมากมาย สำหรับเมนูเด็ดของทางร้านคือ ยำปูม้า, ยำปลาหมึก, ยำผลไม้, ยำกุ้งสุก, ยำกุ้งสด, ทาโกะยากิ และไก่ย่างรถเด็ด นอกจากนี้ยังมีเมนูยำอีกกว่า 20 เมนู ไว้คอยต้อนรับลูก ซึ่งรสชาตินัวแซ่บจัดจ้านถูกปากคนไทย แถมราคาเริ่มต้นเพียง 20 บาท ลูกค้าสายยำสามารถอิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์ ซึ่งที่ร้านจะใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกอย่างและทุกวัน


 ด.ญ.อังศุมาลิน คงไทย หรือ น้องชบาแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากได้มีช่องยูทปเป็นของตัวเอง และได้รีวิวเกี่ยวกับอาหาร หนูก็มีแนวคิดอยากจะหารายได้เพิ่ม เพื่อเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาในอนาคต จึงอยากทำอาหารขาย และได้ศึกษาปรับสูตรทั้งซอสทาโกะยากิ น้ำยำให้เป็นรสชาติเอกลักษณ์ของหนูเอง ประกอบกับมีเงินทุนที่เคยมีคนใจบุญได้มอบไว้จำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือ จึงตัดสินใจทำร้าน "ยำแซ๊ปซีส By น้องชบาแก้ว" ขึ้นมา ส่วนที่ขายในราคา 20 บาท เพราะหนูและคุณแม่เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ ถ้าขายในราคาที่สูงลูกค้าก็จะไม่มีกำลังซื้อ สู้ขายในราคาที่ทุกคนสามารถพอซื้อไหวดีกว่า ตามสโลแกนของทางร้าน "แบงค์เขียวใบเดียว ก็ทานได้"


 น้องชบาแก้ว ยังเปิดต่ออีกว่า ซึ่งที่ร้านจะมีเมนูที่ขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น ทาโกะยากิสูตรซอสของเราเอง, ยำกุ้งสด, ยำไข่แดงเค็ม, ไก่ย่างหมักรสเด็ด และยังมีเมนูยำอีกกว่า 20 เมนู ไว้รองรับลูกค้า ซึ่งทุกเมนูจะขายในราคาเพียงแค่ 20 บาท  ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะเปิดร้านมาได้เพียง 1 เดือน กลับมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนจนเป็นลูกค้าประจำแล้ว ทางร้านจะเน้นของสดใหม่ สั่งวันต่อวันวัตถุดิบหมดแล้วหมดเลย หนูอยากเชิญชวนลูกค้าทุกท่านมาลองชิม ยำ และทาโกะยากิ ซึ่งหนูกับคุณแม่จะช่วยกันทำ เพื่อรอรับลูกค้าทุกๆท่าน ถ้าใครอยากจะสั่งจองโต๊ะไว้ก่อน สามารถโทรได้ที่ 096-2600754  และทางร้านยังมีบริการเดลิเวอรี่ ไลน์แมน ส่งตรงความอร่อยถึงบ้านด้วย "รีบมา เดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง" ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 9.30-18.00 น. จันทร์-อาทิตย์ พิกัด ซอยต้นสนบ้านฆ้อง (ปากทาง ตรวจสภาพรถ โพธาราม) เข้ามา 300 เมตร อยู่ขวามือ


/////////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.