Header Ads

 


นนทบุรี คลิป สาวเหยื่อทอมเช่าฟอร์จูนเนอร์ขายชายแดนโผล่อีกเชื่อทำเป็นขบวนการ



   จากกณีเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64  ที่ผ่านมาที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ในศนย์การค้าบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  น.ส.เกตสุดา(สงวนนามสกุล) อายุ 40  เป็นพนักงานออฟฟิตแห่งหนึ่งเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อให้ช่วยติดตามคดีที่ตนเองถูกสาวทอมมาขอเช่ารถก่อนนำข้ามฝั่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ตนต้องติดตามรถและเสียค่าไถ่กลับคืนมาหมดเงินไปหลายแสนบาท

   น.ส.เกตสุดา เผยว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้ลงประกาศทางเฟสบุ๊ค เพื่อปล่อยให้เช่ารถยนต์ของตัวเอง เพื่อเป็นการหารายได้พิเศษเสริมอีกทางในช่วงที่โควิดระบาดงานทุกอย่างหยุดชงักโดยตนเพิ่งจะเริ่มปล่อยให้เช่ารถยนต์ ได้เพียง 2 เดือน ก็ยังไม่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอเช่ารถยนต์เลยจนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย.64 ที่ผ่านมา มีผู้หญิงลักษณะคล้ายทอม ใช้บัญชีทางเฟสบุ้คว่า "Varinthorn Nam (น้ำตาทศกัณฐ์)" ทักเข้ามาทางอินบล็อคส่วนตัวเพื่อขอติดต่อเช่ารถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาวของตนเองโดยอ้างว่าจะนำรถยนต์ ไปขับท่องเที่ยวและกลับบ้านทางภาคเหนือ เพื่อดูที่ดิน พร้อมเพื่อนสาวเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 พ.ย.ที่ผ่านมา 

    ด้วยความที่ตนยังเป็นมือใหม่ในการหารายได้เสริมปล่อยให้เช่ารถ จึงได้ขอเพียงถ่ายบัตรประชาชน สาวทอมผู้เช่าคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับเข้าไปตรวจดูโปรไฟล์ ในชื่อเฟสบุ้คดังกล่าวพบว่าทำงานเหมือนเป็นนายหน้าหรือตัวเเทนทำธุรกิจหลายอย่าง ประกอบกับรถยนต์ของตนได้ติดตั้งระบบติดตาม GPS .อย่างดีเอาไว้แล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาใดๆเกิดขึ้น เพราะชื่อผู้มาติดต่อขอเช่ารถยนต์ก็มีที่อยู่ตามบัตรประชาชนเป็นคนทางภาคเหนือพอดีและรูปภาพตรงปก

  โดยวันแรกได้ตรวจเช็คระบบสัญญาณ GPS.ที่รถยนต์พบว่าได้ขับเดินทางวิ่งอยู่ช่วงตั้งแต่วันที่ 4-7 พ.ย.ผู้เช่ารายนี้ตระเวรขับรถยนต์เช็คอินท่องเที่ยวตามร้านกาแฟและวัดทางแถบจังหวัดภาคเหนือในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จริงตามที่พูดไว้

  กระทั่งจนถึงกำหนดต้องส่งรถยนต์กลับคืนตน ในวันที่ 7 พ.ย.ตนได้พยายามติดต่อผู้เช่าหลังจากที่ยังไม่มีการแจ้งกลับว่าจะทำการคืนรถยนต์ ซึ่งทางผู้เช่าได้โทรศัพท์ติดต่อกลับในเวลาต่อมา และอ้างว่าจะขอเช่ารถยนต์ต่อเนื่องอีก 3วัน เพื่อขับดูที่ดินแวะทำธุระที่จังหวัดตากก่อนล่องกลับลงมายังกรุงเทพฯ จนถึงวันที่ 10 พ.ย.64 ซึ่งตนเห็นว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะ ไว้ใจและโปรไฟล์มีความน่าเชื่อถือ ประกอบกับได้ให้เงินไว้ก่อนแล้วจำนวน 5,000 บาท จึงปล่อยให้เช่ารถยนต์ขับต่อไปอีก 3 วัน จนตนเริ่มติดใจสงสัยอีกครั้งจากการตรวจสอบสัญญาณ GPS.ของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่ารถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ของตนโผล่จอดนิ่งสนิทอยู่บริเวณใกล้ริมแม่น้ำเมยติดกับฝั่งประเทศเมียนมา ในช่วงเวลา 16.30 น. เมื่อตรวจเช็คสัญญาณของระบบ GPS.ซึ่งในช่วงเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงตรวจพบสัญญาณ GPS.รถยนต์ของตน ได้ข้ามแดนไปที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นจุดสุดท้ายที่พบระบบติดตามสัญญาณGPS.ได้ขาดหายไปเลย ตนจึงรีบโทรติดต่อกลับหาสาวทอมผู้เช่ารถยนต์ ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลยในขณะนี้จึงรีบโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก พบผู้กองหนุ่ม ชื่อเล่น ไก่ ปฎิบัติหน้าที่อยู่ แจ้งเรื่องไว้ก่อนว่ารถยนต์ของตนได้กำลังถูกลักลอบนำออกข้ามฝั่งชายแดนไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยปลายสายเสียงของผู้กองหนุ่มตอบกลับมาว่า เชื่อมือผม พร้อมทั้งอ้างว่าผมรู้แล้วว่ารถยนต์ได้ถูกนำลงข้ามฝั่งไปตรงจุดไหน กำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนที่เกี่ยวข้องกันอยู่ กระทั่งได้แชทตอบไลน์กลับมาอีกครั้งว่าไม่สามารถติดตามรถยนต์กลับคืนมาได้แล้ว

    ต่อมาได้ทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่ารถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ สีขาวคันดังกล่าวได้ถูกขายส่งต่อจากสาวทอม(ผู้เช่ารถ) ไปในราคาเพียง 80,000 บาท และมีอีกทีมหนึ่งซึ่งอยู่ที่บ้านพักรถในพิกัด GPS.สุดท้ายตามรูปในฝั่งไทย เป็นผู้นำรถยนต์ขับลำเลียงข้ามแดนไปยังฝั่งพม่าได้อย่างฉลุย ซึ่งราคาซื้อขายรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ในประเทศเพื่อนบ้าน จะซื้อ-ขายกันพุ่งสูงถึง100,000-400,000บาท

    ต่อมาตนจึงได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น อย่างเร่งด่วน เพราะอยู่ในพื้นที่ตอนส่งมอบรถยนต์ให้เช่ากันที่บริเวณหน้าวัดเสมียนนารี ตนคาดว่าน่าจะทำเป็นขบวนการใหญ่ มีทีมติดต่อเช่า มีทีมนำรถยนต์ข้ามฝั่ง นำรถยนต์ส่งข้ามแดนได้ตลอดเวลา แม้ด่านชายแดนจะยังคงปิดอยู่ในช่วงโควิด-19 ระบาดตามที่รัฐบาลประกาศอยู่ก็ตาม โดยอาจจะมีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐมีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องในขบวนการส่งรถขายข้ามแดนเรี่องนี้ด้วยหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะสามารถนำรถยนต์ข้ามส่งออกได้อย่างง่ายดาย และทุกวันนี้สาวทอมผู้ก่อเหตุยังใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบายได้ตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ตนเองเดือดร้อนลำบากมากต้องเดินทางติดตามประสานงานไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อนำเงินไปไถ่รถยนต์ของตัวจากกลุ่มชายที่อ้างตัวว่าเป็นทหารเมียนม่าและสามารถเอารถออกมาได้เสียเงินไถ่ถอนเพื่อให้ได้รถกลับมาหมดเงินไป 400,000 บาท ซึ่งชายกลุ่มดังกล่าวหัวหน้าแต่งชุดทหารพม่ายศพันโททาปากแดง บอกกับตนว่ารถคันนี้จะเอาไปให้นายใช้แต่เมื่อเอาเงินมาไถ่ก็เอาคืนไปจากนั้นก็ได้นำรถยนต์ลงแพขนานยนต์ส่งกลับมาฝั่งไทยในพื้นที่ท่าเทียบเรือชายแดนไทยต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ซึ่งอยู่ในเขตดูแลของทางเจ้าหน้าที่ฝั่งเราด้วย "ที่น่าเจ็บช้ำใจกว่าเดิมก็คือรถตนเองถูกถอดเบาะไฟฟ้าคู่หน้ามูลค่ากว่าแปดหมื่นบาทออกแล้วเปลี่ยนเป็นเบาะธรรมดา" คาดว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่ทั้งฝั่งไทย-พม่า รู้เห็นทำกันเป็นขบวนการ

  ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 64 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสาภายในศูนย์การค้าบางใหญ่ซิตี้ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี  น.ส.กนกณัฐ  หรือกวาง  อุไรรัตน์อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/111 หมู่ 1 ตำบลคลองเกลืออำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยางหรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา หลังถูกทอมแสบรายเดียวกันกับที่ไปหลอกเช่ารถจาก นางสาวเกศสุดา และ มาหลอกเช่ารถ Fortuner สีขาว

ทะเบียน 8กฆ -3006 กรุงเทพฯ ราคา 1 ล้าน 4 แสนกว่าบาท ซึ่งตนเองออกรถมาป้ายแดงและนำมาให้เช่า จนกระทั่งมาถูกสาวทอมรายนี้ใช้อุบายหลอกเช่ารถเหมือนกับที่ไปหลอกเหยื่อรายแรก ก่อนสัญญาณ GPS จะขาดหายไปด้านชายแดนจังหวัดตาก และไปสิ้นสุดยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

  นางสาวกนกรัตน์ หรือคุณกวาง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทอมแสบรายนี้ได้มาติดต่อเจ้ารถจากตนเองเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมถึง 21 ตุลาคม 64 เป็นเวลา 3 วัน โดยจ่ายค่าเช่าวันละ 1,950 บาท และมัดจำเงินจำนวน 3,000 บาท โดยมีหลักฐาน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่รถยนต์ ให้ไว้กับตนเองเป็นหลักฐาน ตนเองเห็นว่าทอมแสบรายนี้ปฏิบัติตามขั้นตอนถูกต้องจึงได้ให้รถเช่าไปในวันนั้น จนกระทั่งถึงกำหนดวันต้องส่งรถคืน ตนเองได้ติดต่อทอมแสบรายนี้ไปซึ่งเจ้าตัวเองบอกว่าขอต่อสัญญาเช่าไปอีก 2 วัน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างเที่ยวอยู่ และได้โอนเงินมาให้ตนเองเป็นที่เรียบร้อย   

  จนกระทั่งบ่ายวันที่ 23 ตุลาคม  64 ตนพบว่าสัญญาณ GPS รถ Toyota Fortuner ของตนเองขาดหายไปบริเวณชายแดน ด้านอำเภอแม่สอดฝั่งไทย โดยพบสัญญาณไปโผล่ครั้งสุดท้ายยังฝั่งประเทศเมียนมาร์ และมา

ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนว่าทอมแสบรายนี้ได้ไปหลอกเช่ารถจากเหยื่อสาวอีกรายแต่เขาโชคดี ได้รถคืนแม้จะต้องสูญเสียเงินในการไถ่รถของตัวเองกลับมาก็ตาม

  คุณกวางกล่าวเสียงเศร้าว่า รถคันนี้ตนซื้อมาและผ่อนไฟแนนนซ์ จำนวน 60 งวดละๆ 23,060 บาท  โดยผ่อนส่งไปแล้วทั้งสิ้น 24 งวด ยังคงเหลือค่างวดอีก 36 งวด เมื่อรถมาถูกส่งขายไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทำให้ตนเองกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะจะต้องมานั่งผ่อนรถให้กับไฟแนนซ์ทุกๆเดือน รวมทั้งรถก็ถูกนำไปขายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ตนอยากฝากถึง ผบตร. ผบ.ทบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นทหารโดยตรงขอให้ท่านช่วยเหลือ สั่งการให้ทหารของท่านติดตามหรือประสานนำรถกลับมาคืนให้ตนเองด้วย เพราะตนเองเดือดร้อนจริงๆ พร้อมทั้งฝากถึงทอมแสบรายนี้ว่าอย่าได้ไปก่อเหตุหรือทำแบบนี้กับใครอีกเลยเพราะเขาเดือดร้อนมากจริงๆ

ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า  จากการสอบถามข้อเท็จจริงตรงกันกับรถของเคสที่แล้ว เพียงแต่รถของน้องกวางเป็นรุ่นใหม่กว่า ระยะเวลาเช่า 3 วันเริ่มต้น และต่ออีก 2 วันเหมือนกัน ช่วงเวลา 2 วันนี่แหละที่นำรถข้ามประเทศเพื่อนบ้าน อยากฝากถึงสาวทอมว่าคันนี้เป็นคันที่ 2 แล้วที่มีผู้ติดต่อเข้ามาและรวบรวมจากการคุยทางโทรศัพท์มีผู้เสียหายประมาณ 5 คันแล้ว อยากให้เข้ามาเคลียร์กับผู้เสียหายจะได้ไม่เป็นคดีความ ฝากถึงสน.ทุ่งสองห้อง ด้วย เคสนี้ไปแจ้งความแล้วและพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแล้วครบกำหนดแล้ว อยากฝากถึงผู้กำกับให้ดำเนินการออกหมายจับคดีข้อหาฉ้อโกง คดีนี้คงไม่ใช่คดีฉ้อโกงธรรมดาแล้วเพราะพฤติการณ์และพฤติกรรมคล้ายกับของรถอีกคัน และมีการทำความผิดข้ามประเทศ เป็นมูลฐานของ ปปง.ที่ต้องมาดำเนินการจัดการฝากผู้หลักผู้ใหญ่เคสนี้ไม่ใช่คดีฉ้อโกงธรรมดาแต่เป็นกระบวนการแล้ อยากให้รีบจับมาแล้วขยายผลก่อนที่จะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ซึ่งตอนนี้มีมา 2 ราย และยังมีอีกหลายรายที่อยู่ภาคเหนือ ฝากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรีบดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งไม่น่าเนิ่นนานไปกว่านี้ ตอนนี้หมายจับควรออกได้แล้ว ส่วนอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท แต่คดีฉ้อโกงนี้ไม่น่าใช่คดีหลักแล้ว น่าจะเป็นเรื่องกระบวนการลักลอบนำรถไปจำหน่ายประเทศเพื่อนบ้าน ฝากถึงศูนย์บัญชาการติดตามรถหาย ผู้บัญชาการกรมสอบสวนกลางให้ลงมาช่วยดูแลเพราะตอนนี้มีรถหายหลายคันแล้วไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพราะตอนนี้ผู้เสียหายก็ได้เข้ามาแจ้งความกันแล้ว คดีนี้คาดว่าทำเป็นขบวนการ อันดับแรกต้องตามจับสาวทอมนี้ก่อน พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไปว่าเป็นกระบวนการหรือเปล่า คงไม่ใช่ข้อหาฉ้อโกงธรรมดาแล้วเป็นกระบวนการค้ารถข้ามชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมายหลายกรรมหลายบทต่างกัน


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต







ขับเคลื่อนโดย Blogger.