Header Ads

 


อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ นำกลุ่มสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานคลองลัดบางปลา ถนนเทพารักษ์ ร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดกลับรถใต้สะพาน






 ซึ่งปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรม มีน้ำท่วมขัง ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการกลับรถใต้สะพาน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

        

ที่บริเวณจุดกลับรถสะพานข้ามคลองบางปลา ถนนเทพารักษ์ กม.ที่ 15 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายปราโมทย์ แปลกโฉมฉิน อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ นำกลุ่มสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานคลองลัดบางปลา ถนนเทพารักษ์ ทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก เพื่อร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลพื้นที่ เข้าตรวจสอบจุดกลับรถใต้สะพานคลองลัดบางปลา ซึ่งปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรม พื้นผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุด และยังมีน้ำท่วมขังตลอดเวลา ทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางในการกลับรถใต้สะพานคลองลัดบางปลา ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก 

      โดยนายปราโมทย์ แปลกโฉมฉิน อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “บริเวณจุดกลับรถดังกล่าวมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมและเส้นทางทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อมาอย่างยาวนาน แม้ที่ผ่านมาจะเคยมีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขบ้าง แต่ก็ไม่สามารถยกระดับเส้นทางดังกล่าวให้ดีขึ้นมาได้อีกทั้งจุดดังกล่าวยังมีน้ำจากท่อประปา ไหลออกมาบนถนนต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้พื้นผิวถนนเปียกลื่น ทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางจุดกลับรถใต้สะพานนี้ได้รับความเดือดร้อนและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จุดกลับรถดังกล่าว ถือเป็นจุดกลับรถที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางในกลับรถนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์และรถจักรยายนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้าและเย็น จะมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานเข้ามาใช้จุดกลับรถนี้กันอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเข้าไปทำงานและกลับที่พักอาศัยภายในซอยธนสิทธิ์ หากจุดกลับรถดังกล่าวนี้ไม่สามารถใช้ได้เป็นปกติ ทุกคนก็จะต้องไปกลับรถที่บริเวณจุดกลับรถ กม.ที่ 16 ก็จะส่งผลให้การจราจรบนถนนเทพารักษ์ ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นมีรถติดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้อีกฝั่งนึงของสะพานก็ยังพบว่าจุดกลับรถที่จะมุ่งหน้าไปทางอำเภอบางบ่อ มีความลาดชันและมีหลุมขนาดใหญ่ ผู้ที่ใช้เส้นทางกลับรถดังกล่าวหากไม่ชำนาญเส้นทางหรือขับรถไม่เก่ง ก็จะทำให้รถไหลตกลงมากระแทกกับราวเหล็กบันไดได้รับความเสียหายอยู่บ่อยครั้ง ตนในฐานะที่อยู่ในพื้นที่และเห็นความเดือดร้อนดังกล่าว ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการตรวจสอบและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ ให้กับประชาชนโดยไว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียแก่พี่น้องประชาชนในอนาคต


เสียง สัมภาษณ์ 

นายปราโมทย์ แปลกโฉมฉิน อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา


เสียง สัมภาษณ์ ชาวบ้าน 

นาย ดาวุด จรกา

ชาวบ้านที่ความเดือดร้อน จุดกลับ คลองลัคบางปู กม.15 เทพารักษ์ หมู่ 10 และ 11









ขับเคลื่อนโดย Blogger.