Header Ads

 


น้องบิวพร้อมแม่เก็บกระดูกพ่อผู้อดิศักดิ์ก่อนนำกระดูกไปอุบลฯ


เมื่อ 11.30 น.วันนี้(9 ธันวาคม 2564) นางคำอี่ บุญมี ภรรยา  พร้อมด้วย นายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือน้องบิว หนึ่งใน 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นลูกชายของ นายอดิศักดิ์ วงศ์สุขจันทร์ อายุ 45 ปี ประธานชมรมผู้ปกครอง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ที่พื้นเพเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้เสียชีวิตลงด้วยไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา   ได้เดินทางโดยรถยนต์พร้อมกับญาติๆ  เพื่อมาทำพิธีเก็บกระดูก โดยมีการนิมนต์พระมาทำพิธีทางศาสนา 1 รูป โดยน้องบิวและนางคำอี่ ยังมีอาการโศรกเศร้าอยู่โดยใช้เวลาประกอบพิธีราว 20 นาที จึงเสร็จสิ้นลง

นางคำอี่ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากของการจากไปของสามีซึ่งเป็นเสาหลักของบ้าน ที่ผ่านมาในระหว่างรักษาตัวด้วยโรคโควิด-19 ของสามีก็ไม่มีรางบอกเหตุโดยมีการโทรศัพท์พูดคุยกันตลอด ซึ่งวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ตอนเย็นสามียังโทรมาคุยถามว่ากลับบ้านยัง ตนเองยังตอบไปว่าขายของอยู่ที่ดอยเวาถ้าขายของเสร็จก็จะไปหา เมื่อไปถึงโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์สถานที่รักษาสามีของตนพบว่ามีอาการเริ่มหนักขึ้นไม่สามารถพูดจาได้  โดยก่อนที่จะเสียได้ขอให้เอาเงินและพระไปให้แล้วเขาก็ใช้มือเขี่ยพระเข้าไปไปไว้ใต้หมอน ซึ่งต่อมาก็เสียชีวิตลง

ส่วนการทำพิธีทางศาสนานั้นจะประกอบพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่คืนวันที่ 7 -9 ธันวาคม โดยกระดูกจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านและอีกส่วนญาติจากจังหวัดอุบลราชธานี จะนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้านตามคำสั่งเสียและความเชื่อต่อไป





ภาพ/ข่าว จักรภัทร แสนภูธร-รมณ ภัทรทองศักดิ์


ขับเคลื่อนโดย Blogger.