Header Ads

 


ราชบุรี - วัยรุ่นเหิม! ยิงปืนขู่อริหน้าร้านอาหาร ขณะตร.เผยรวบแล้ว




 จากกรณีเมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กแชร์คลิปกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท ก่อนมีจะเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด บริเวณริมถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 


 ล่าสุด เวลา 15.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 2564  พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ก.จว.ราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าของคดี โดย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้นำตัว นายฟิว อายุ 22 ปี ชาว ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนที่ปรากฏในคลิป มาสอบสวนหลังจากสามารถติดตามควบคุมตัวได้ โดยสารภาพว่าเป็นคนยิงปืนขึ้นฟ้าเอง หลังจากนั้นได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งลงแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวัดลาดบัวขาว ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง  


 นอกจากนั้น นายแฟ้ม อายุ 24 ปี ชาว ต.หนองปลาหมอ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาให้ปากคำ พร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดีกับ นายแบงค์ อายุ 23 ปี ชาว ต.บ้านโป่ง คู่กรณี ในข้อหาทำร้ายร่างกาย นายแฟ้ม เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เคยรู้จักกับนายแบงค์และนายฟิวคู่กรณีมาก่อน สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น มาจากกลุ่มเพื่อนได้มาชักชวนแฟนสาวของตนไปเที่ยว แต่ตนไม่ให้ไป จึงทำให้กลุ่มเพื่อนของแฟนเกิดความไม่พอใจ แล้วนำไปฟ้องคู่กรณี โดยนายแบงค์ได้พิมพ์ข้อความทักแชทมาหาตน จนเกิดการท้าทายกันขึ้น 


 ต่อมา ตนพร้อมแฟนสาว พี่ชาย และเพื่อนอีก 2 คน ได้เดินทางมารับประทานอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ โดยได้พบกับกลุ่มเพื่อนของนายแบงค์ จึงได้มีการพูดคุยกัน และท้าดวลกันตัวต่อตัว เพื่อจบปัญหาอย่างลูกผู้ชาย กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเดินออกมาจากร้านอาหารดังกล่าวก็พบกับ นายแบงค์และกลุ่มเพื่อนประมาณ 20 คน มาดักรอ ขณะที่ตนหันหลังอยู่ นายแบงค์ก็ได้ชกเข้าที่ด้านหลังของตน และเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ทุกอย่างชุนละมุนวุ่นวายมาก ตนถูกนายแบงค์และกลุ่มเพื่อน รุมจนล้มลงไปกองที่พื้น จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ทุกคนต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงกันไปคนละทิศทาง ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตนได้รับบาดเจ็บ เบ้าตาขวาฟกช้ำ และกระดูกมือขวาแตก 


 ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งออกติดตามตัว หากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย จนทราบและจับกลุ่มตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแล้ว โดยอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน


 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหากับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ในคดีก่อเหตุทะเลาะวิวาท และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในส่วนของนายฟิวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน จะถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมมีความผิดตาม พระราชบัญญัติอาวุธปืน ที่ห้ามมิให้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว


/////////////////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภับ(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.