Header Ads

 


นางฟ้าเมืองนนท์ แปลงโฉมแต่งแซนตี้มอบกล่องของขวัญส่งความสุขให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง รวมไปถึงพนักงานในเทศบาลทุกคน





นนทบุรี วันที่ 24 ธ.ค.64 เวลา 10.00 น.ที่เทศบาลเมืองบางคูรัด ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ดร.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัด หรือที่รู้จักกันในชื่อของ "หมอ เอ๋" พร้อมกับทีมงานลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อมอบกล่องของขวัญให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่เทศบาลตำบลบางคูรัด โดยในวันนี้ หมอเอ๋ได้แปลงโฉมใส่ชุดมัสคอตกาตูนชื่อดังเจ้าหญิงน้ำแข็งเอลซ่า สวมผ้าคลุมแซนตาครอส พร้อมทีมงานสวมหมวกซานค้าครอสสีแดง มอบกล่องของขวัญส่งความสุขให้กับชาวบ้าน ซึ่งในกล่องขวัญนั้นจะเป็น ผ้าห่ม ข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ  ทำให้ชาวบ้านตื่นเต้นและตกใจโดยเฉพาะบรรดาเด็กๆ ต่างหัวเราะชอบใจวิ่งเข้ามากอดกันใหญ่ แต่ เมื่อถอดหัวมัสคอตตัวกาตูนออกแล้วพบเป็น หมอเอ๋ ชาวบ้านยิ่งตกใจหนักเพราะไม่คิดว่าข้างในชุดตัวกาตูนดังกล่าวจะเป็น "หมอเอ๋"นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัดนั้นเอง ซึ่งถือว่าเป็นนายกหญิงคนแรกในจังหวัดนนทบุรีที่ทำกิจกรรมส่งความสุขในช่วงเทศการคริสตร์มาสที่ใกล้จะมาถึงนี้


ดร.พิมพ์พัชชา หยิมการุณ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัด ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นวะระดิถีใกล้ปีใหม่แล้ว ตนพร้อมกับทีมงานอยากจะสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินหรือออกจากบ้านได้ จึงได้ออกไปเซอร์ไพรส์และมอบกล่องของขวัญส่งความสุข ในกล่องจะเป็นผ้าห่ม ข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ แพมเพิส ซึ่งทางตนและทีมงานอยากจะส่งความสุขไปให้กับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ของเรา ซึ่งจากในปีที่ผ่านมาเราเจอสถานการณ์โควิด19 อย่างหนักทำให้บางครอบครัวต้องตกงานไม่มีงานทำ สูญเสียรายได้ ตนก็อยากจะเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป และหลังจากออกไปมอบกล่องของขวัญให้กับชาวบ้านแล้ว ตนก็ยังเข้ามาให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกๆคนในสำนักงานเทศบาลเมืองบางคูรัดต่อ เพื่อให้มีกำลังใจและสามารถบริการพี่น้องประชาชนชาวตำบลบางคูรัดอย่างเต็มความสามารถ และขออวยพรให้ปีใหม่นี้  ทุกๆท่านประสบแต่ความสุขความเจริญและขออารธนาสิ่งศักดิ์ทั้งหลายที่เคารพนับถือให้ทุกท่านให้ปราศจาคโรคภัยไข้เจ็บ คิดสิ่งใดขอให้สมความปราถนา.



ที่บ้านเลขที่ 46/901 ม.5 หมู่บ้าน พฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง หนึ่งในบ้านที่นายกเอ๋ลงพื้นที่มอบกล่องของขวัญส่งความสุข ซึ่งถือเป็นหลังแรกเพื่อทำเซอร์ไพรให้กับ นาง ล้วน ศรีศักดิ์ดา อายุ 89 ปี ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน ปัจจุบันมีิาการสะโพกหักร่วมด้วยทำให้ไม่สามาถเดินไปไหนมาไหนได้ เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาแล้ว 4 ปี  ไม่สามารถลุกจากเตียงได้เนื่องขามีสภาพงอไม่สามารถยืดได้ทั้งสองข้าง ปัจจุบันนาง ล้วน อาศัยอยู่กับ น.ส.อาภา สิริมณีศรี ผู้เป็นลูกสาว อายุ 65 ปี เมื่อนางล้วนเห็นมัสคอตตัวกาตูนเดินเข้ามาในบ้านก็แปลกใจ แต่พอรู้ว่าเป็น หมอเอ๋ ก็แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ และตื้นตันใจ ที่นายกยังมองเห็นความสำคัญของผู้ป่วยติดเตียงและมอบกล่องของขวัญให้เป็นกำลังใจสู้ต่อไป. 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.