Header Ads

 


พังงา-ผู้บัญชาการตำรวจภาค8สั่งคุมเข้มดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวรับเทศกาลปีใหม่2565



   เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8  ได้เดินทางมา ประชุม ตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายบริหารงานป้องกันปราบปราม, การติดตามโครงการSmart Safety Zone 4.0, การปฏิบัติงานของศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191,ติดตามมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเพื่อรองรับช่วงวันหยุดห้วงเทศกาลปีใหม่2564 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2565 ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุข  โดยมีพล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ก.จว.พังงา นำหัวหน้าหน่วยในสังกัดเข้าร่วมประชุม และให้ข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไป ของทุกสถานีในสังกัด เฝ้าฟังผ่านระบบ Zoom ณ ที่ตั้ง

    นอกจากนี้ ยังได้ติดตามการปฏิบัติตามนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ก.8 ที่สำคัญๆ เช่น โครงการชุมชนยั่งยืน (ปักกลด) โดยถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วย เน้นนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่ระบบการบำบัดและรักษา เพื่อส่งบุคคลเหล่านั้นกลับคืนสู่ครอบครัวและชุมชน สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป การลดอาชญากรรมด้านการป้องกันและปราบปรามให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยการสร้างความพึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจให้กับประชาชน  โครงการสวมหมวกนิรภัย 100% ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อลดการเสียชีวิตและการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุ และการกวดขันการจับกุมการแข่งรถในทาง การชับรถส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน รวมถึงกำชับการกวดขันตรวจตรา สถานบริการและร้านอาหารต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ โควิด - 19 ตามมาตรการของ ศบค.และประกาศของแต่ละจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในลักษณะเป็นคลัสเตอร์

  พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง เราได้เตรียมการในเรื่องของการที่จะดูแลความปลอดภัยและการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนอำนวยความสะดวกต่างๆรวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ให้กับร้านค้าต่างๆในการจำหน่ายสุราก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดและขอความร่วมมือนะครับในเรื่องของการดื่ม ขอให้งดในเรื่องของการแข่งรถบนถนน ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน จึงต้องมากวดขันและก็ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ก็จะทำให้เรามีความสุขด้วยกันช่วงของเทศกาลปีใหม่ 2565

 อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530







ขับเคลื่อนโดย Blogger.