Header Ads

 


จันทบุรี: เจ้าอาวาสก็เดือดร้อนเหมือนกันหลังญาติโยมยืมเงินไปนานไม่ยอมใช้คืน ทำให้วัดต้องค้างค่าไฟกว่า 49,600 บาท วอนญาติโยมที่ยืมเงินไปรีบนำมาคืน อย่าได้หนีหาย




ชาวเน็ตแห่แชร์ฟรสบุคของพระครูปลัดโอฬาร โอภาโส และโอนส่งสลิปการโอนเงินเงินทำบุญช่วยค่าไฟวัด หลังจากพระครูปลัดโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ได้โพสข้อความลงเฟรสบุค ประกาศตอนนี้ค่าไฟวัดอีแงวยังไม่ได้

จ่ายใครที่รู้ตัวว่ายืมเงินอาตมาไปให้

เอามาคืนด้วยตอนนี้อาตมาลำบากมาก

ถ้างั้นจะให้ลูกศิษย์ไปทวงเงินมาจ่าย

ค่าไฟให้ หรือถ้างั้นก็ต้องประกาศทางเฟสให้ได้รู้กันว่าใครยืมเงินพระไปมั่ง

เพราะอาตมาก็ไม่ไหวแล้วจะบ้าตาย

แล้วใครจะช่วยค่าไฟวัดบาทสองบาท

ก็เชิญนะฯ พร้อมโพสภาพค่าไฟที่ถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอขลุง เรียกเก็บเป็นจำนวนเงิน 49,638 บาท พร้อมโพสเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย 056-1-58816-3


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินมายังวัดอีแงว หมู่ที่ 7 ตำบลวันยาว อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พบว่าภายในวัดเงียบเหงา มีญาติโยมมาทำบุญเพียงไม่กี่คน จากการสังเกตพบว่าทางวัดได้มีการก่อสร้างอุโบสถใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งภายในโบสถ์มีพระประธานองค์ใหญ่ และมีการวาดภาพฝาผนังประวัติพระพุทธเจ้าอย่างความสวยงาม เมื่อเดินลงมาใต้ถุนโบสถ์ได้พบว่ามีจอมปลวกขึ้นอยู่ และมีชาวบ้านนิยมมากราบไหว้ขอพร 

และได้พบกับพระครูปลัดโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ที่กำลังเจิมรถให้ญาติโยมที่ออกรถป้ายแดงมา และนำรถมาให้พระครูเจิมเพื่อเป็นศิริมงคลอยู่ 

จึงได้พูดคุยจนทราบว่าเหตุผลที่โพสเฟรสบุคเพราะตอนนี้ทางวัดได้ติดค้างค่าไฟมานานกว่า 3 เดือนแล้ว รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 49,638 บาท และยังมีค่าก่อสร้างประตูโบสถ์ รั้วของโบสถ์ อีกหลายแสนบาท ซึ่งตั้งแต่มีสถานการณ์การโควิด19 ไม่มีใครมาทำบุญที่วัด ทำให้วัดไม่มีเงินเข้ามา ประกอบตนเองก็ไม่มีกิจนิมนต์เช่นกัน แต่มีญาติโยมบางคน บางคนยืมเงินไปจ่ายค่าผ่อนรถบ้าง ค่าเทอมลูกบ้าง รวมๆแล้วหลายแสนบาท และนัดว่า 1-2  เดือนจะนำเงินมาคืนแต่สุดท้ายหายเงียบ จะโทรไปทวงก็ไม่กล้าเพราะเป็นพระจะโทรไปทวงก็หน้าเกียจจนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการส่งใบบิลทวงค่าไฟวัดที่ค้างมานานกว่า 3 เดือนมาเป็นเงิน 49,638 บาท ยังผู้รับเหมาก็ยังมาทวงถามค่าทำอุโบสถอีกทำให้เกิดความเครียดจึงได้นำเรื่องราวมาโพสลงโซเชียล เพื่อเตือนสติคนที่เคยมายืมเงินไป แต่หากทวงไม่ได้ทางวัดก็ต้องต้องยอมให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดหม้อมิเตอร์ไป และจุดเทียนเอา ล่าสุดยังไม่มีลูกหนี้นำเงินมาคืน มีแต่ญาติโยมและพระโอนเงินบริจาคมา รวมยอดแลัวประมาณ 10,000 บาท

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.