Header Ads

 


พังงา-โควิดทำพิษหนุ่มร้านคาร์แคร์หันมาค้าบอนสีออนไลน์สร้างรายได้นับล้านบาทต่อเดือน ยอดขายสุดปังอันดับ3ในประเทศ



   จากสภานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ได้สร้างปัญหาให้ประชาชนทุกอาชีพและทุกวงการ  ทำให้มีการมีการตกงานหรือปิดกิจการกันเป็นจำนวนมาก วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของกิจการร้านคาร์แคร์และประดับยนต์รายหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน และก็ได้หันมาประกอบอาชีพเสริมด้วยการเปิดร้านขายบอนสี บอนด่าง กล้วยด่าง ที่มีการนิยมเลี้ยงกันอยู่เป็นจำนวนมากผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง จนสามารถสร้างรายได้เดือนละนับล้านบาท และสร้างงานสร้างอาชีพให้ให้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย และเคยสร้างปรากฏการยอดขายสุดปังติดอันดับ3ของประเทศมาแล้ว

    ที่สวนแรกตะวัน หรือเดิมคืออู่วีไอพี คาร์แคร์ ม.7 ต.บางทองอ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายอุทิตย์ แสวงพงษ์ และ นส.ลักษณ์นารา สุขเกษม สองสามีภรรยา นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมสวนบอนสีที่ได้ฤกษ์เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและช้อป บอนสี บอนด่าง และกล้วยด่าง หลังจากเปิดขายผ่านทางออนไลน์  โดยวางเป้าหมายเปิดให้เยี่ยมชมและช้อปกันในราคาพิเศษเดือนละ1ครั้งๆละ3 วัน ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่สนในในเรื่องไม้ด่างและบอนสีทั้งในพื้นที่จังหวัดพังงาและใกล้เคียงเดินทางเข้ามาชมและช้อปกันเป็นจำนวนมาก    โดยทางสวนได้ปรับปรุงร้านคาร์แคร์และประดับยนต์เดินให้กลายเป็นสวนบอนสี แบบครบวงจร ตั้งแต่การเพาะเลี้ยง การดูแล และการขายออนไลน์ ซึ่งมีพนักงานถึง14 คน ทั้งฝ่ายรับออร์เดอร์ออนไลน์ ฝ่ายเพาะเลี้ยง และฝ่ายจัดของแพคกิ้งส่งให้ลูกค้า 

     นายอุทิตย์ แสวงพงษ์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากปัญหาโควิด-19 ที่ทำให้กิจการคาร์แคร์และประดับยนต์ประสบปัญหา ทำให้เริ่มมองหาอาชีพเสริมและมีเพื่อนๆต่างจังหวัดแนะนำเรื่องบอนสี ประกอบกับแฟนก็ชอบเลี้ยงบอนสี  จึงเริ่มหันมาศึกษาและเริ่มจากหาบอนสีและต้นไม้ตามธรรมชาติขายในกลุ่มก่อนซึ่งก็พบว่าได้รับความสนใจและมีรายได้เสริม จากนั้นได้ศึกษาอย่างจริงจัง มีการเพาะเลี้ยงผสมเองและซื้อมาขายไปพร้อมสร้างเครือข่ายทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด และจากการศึกษาพบว่าถ้าจะให้มียอดขายดีจะต้องเข้าไปขายในแพลตฟอร์มออนไลน์รายใหญ่ทั้งลาซาด้าและช้อปปี้ จึงเข้าไปสมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงที่ปังที่สุดสามารถขายได้เป็นอันดับที่3 ของประเทศในกลุ่มบอนสีบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ขายได้อาทิตย์ละกว่า3,000,000 บาท ซึ่งจากที่คิดว่าเป็นอาชีพเสริมได้กลายเป็นอาชีพหลักเรียบร้อยแล้ว และสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย 

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530








ขับเคลื่อนโดย Blogger.