Header Ads

 


ปราจีนบุรี-ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี ตามรวบ 3 คนร้ายลัก จยย.กลางเมืองกบินทร์ พร้อมของกลาง



จากกรณีที่ เมื่อกลางดึก วันที่ 17 ธ.ค. 64 พ.ต.ท.วิฑูรย์ วงศ์ใหญ่ สว.สส. สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากนางกณัฐยาพัชร์ จันทนบุบผา อายุ 36 ปี ว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 16 ธันวาคม 64ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน เข้ามาที่บ้านเลขที่ 56 ถนนอนุกูล ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และลักขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ เลขทะเบียน กวฉ 616ปราจีนบุรี ที่ตนจอดไว้หน้าบ้าน ซึ่งเสียบกุญแจทิ้งไว้ มีชายสวมหมวกนิรภัย เสื้อแขนยาว ได้ขับขี่ออกไป จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดจับ พฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ คนร้ายได้ข้บขี่รถจักรยานยนต์ มาด้วยกัน 2 คน มาจากทางด้านต้นแม่น้ำบางประกงและได้ขับรถเลยบ้านที่เกิดเหตุไปหลังจากนั้นได้กลับรถมาทางบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนถึงที่เกิดเหตุ 1 ในคนร้ายได้ลงจากรถจักรยานยนต์และเดินมาขึ้นขับรถบิดกุญแจ ขับออกไปทางต้นแม่น้ำบางประกง และไม่ทราบทิศทางที่แน่ชัดว่าไปทางไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ จนในที่สุดสามารถทราบที่อยู่และกลุ่มคนร้ายดังกล่าว และในที่สุดสามารถควบคุตัวไว้ได้ 

****และเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17ธ.ค. 64 พ.ต.อ.กลยุทธ ดอนแผ้ว ผกก. สภ.เมืองปราจีนบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. ภ.จว.ปราจีนบุรี เข้าควบคุมตัวนายพงษ์พันธ์ หรือโน้ต เสวกพันธ์ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 58 หมู่ 8 ต.ลาคตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 2.นายธนพล หรือ คิว พรมภักดี อายุ 23 ปี่ ถ.อนุกูล ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 3.นายมานพ หรือ กอล์ฟ แซ่ ง อายุ 22 ปี หมู่ 2 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 4 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดรูดปิดได้ตรวจพบอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ ด้านหน้าข้างขวาที่ นายมานพ หรือกอล์ฟ แซ่อึ้ง (ผู้ต้องหาที่ 3) สวมใส่อยู่ ขณะเจ้าพนักงานตำรวจทำการตรวจค้นจับกุม 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110ไอ สีดำ,แคง เลขทะเบียน กวฉ 616 ปราจีนบุรี  ที่ผู้ต้องหาทั้งสามคน รับว่าได้ร่วมกันลักรถจักรยานยนต์ฯ คันดังกล่าว มาจากเขตพื้นที่ ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และผู้ต้องหาทั้งสามคนนำพาเจ้าพนักงานตำรวจไปทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์ฯคันดังกล่าว พบจอดซุกซ่อนอยู่บริเวณสวนยางพารา หมู่ 10 (บ้านชำโสม) ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

***** สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายพงพันษ์ หรือโน๊ต เป็นบุคลต้องสงสัย ว่าได้ร่วมกันตะเวนก่อเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ร่วมกับนายคิว และ นายกอฟ์ล ในเขตพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้ไปเชิญตัวมาเพื่อสอบถาม นายพงพันธ์ หรือนายโน๊ต จึงให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกันก่อเหตุ กับนายธนพล หรือคิว และนายมานพ หรือกอฟ์ล โดยก่อนที่จะก่อเหตุนั้น ได้นัดหมายกัน ให้ไปพบที่กระท่อม ในไร่มันสำปะหลัง หมู่ที่ 11 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเสพยาบ้ากันก่อนที่จะตะเวนออกลักทรัพย์ หลังจากนั้น ได้ให้นายพงพันธ์ หรือโน๊ต พาไปกระท่อมดังกล่าว เมื่อถึงบริเวณทางเข้ากระท่อมจึงพบกับนายธนพล หรือคิว และนายมานพ หรือกอฟ์ล จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก่อนจะตรวจ แต่ทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตกใจและจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมไว้ก่อน และขอตรวจค้นิจากการตรวจค้นนายธนพล หรือคิว ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ส่วนนายมานพ หรือกอฟ์ล พบยาเสพติด ประเภทยาบ้า จำนวน 4 เม็ด อยู่บริเวณ กระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้าขวา บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดรูดปิด และจากการสอบถามทั้ง 2 คน ได้ยอมรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จริง

หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานยามค่ำคืนโดยมียานพาหนะ และครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) /////


ข่าว/สุรชัย ใจบุญ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.