Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด นักศึกษาขับโรบินฮู๊ดถูกรถจยย.ชนเจ็บสาหัสรักษาตัว2 เดือนคู่กรณีเงียบหาย



   เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 21 ธ.ค.64 ที่ชมรมทนายจิอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนส.ขวัญสุวีร์ตา นรประพิณ อายุ40 เเม่ผู้เสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจาก ลูกชาย หรือนายธนภัทร คงมี อายุ18 ปี ถูกหนุ่มไรเดอร์ชนแล้วไม่รับผิดชอบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 เวลาประมาณ 11.00น.บริเวณหน้าแยกวัดจันทร์ ต.บางกรวย อ.บางกรวย ทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูแขนซ้ายแตก รักษาต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ และรถจยย.ของลูกชายยี่ห้อ Don gpx เสียหายต้องซ่อมทั้งคันแต่คู่กรณีไม่เข้ามารับผิดชอบและหนีหายขาดการติดต่อกลับ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความรอบที่ 2 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความและไม่ดูใบแพทย์ว่าลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงร้องเรียนทนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย 

   นายธนภัทร เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังขัยรถจยย.กลับบ้าน มีรถไรเดอร์พุ่งออกมาชนตนตรงโค้งวัดจันทร์ ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อมือแตก ทางคู่กรณีบอกว่าจะรับผิดชอบให้เรื่องรถ แต่ก็เงียบหายไป ซึ่งค่าซ่อมรถตนประมาณ12,000บาท ตนจึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.บางกรวยแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าให้ทางคู่กรณีเสียค่าปรับแล้วกลับไป หลังจากนั้นตนก็กลับไปรักษาตัวต่อเนื่องจากกระดูกแตกต้องรักษาตัวประมาณ 2 เดือน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนต้องหยุดเรียน และขับโรบินฮูดต่อไม่ได้ ทำให้รายได้หายวันละ 7-8 ร้อยบาท จึงอยากฝากถึงคู่กรณีให้ออกมารับผิดชอบเพราะทุกวันนี้ติดต่อไม่ได้แล้ว 

     น.ส.ขวัญสุวีร์ตา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คู่กรณีเสียค่าปรับเพียง500บาทแต่ค่าเสียหายให้ทางเราไปเคลียร์กันเอง ตนจึงเข้าไปคุยกับคู่กรณีเรื่องค่าซ่อมรถอย่างเดียวเพราะน้องมีประกันอยู่ คุยกับคู่กรณีให้เขาออกค่าซ่อม ถ้าไม่มีซื้อของมาให้ก็จะให้ทะยอยจ่ายค่าซ่อม แต่คู่กรณีหายไปและไม่ติดต่อกลับมา โทรไปตอนนี้ปิดเครื่องหนีไปแล้ว ตนก็รู้สึกแย่มากเพราะเห็นใจเขาไมาเอาค่ารักษาพยาบาล แต่กลับหนีหายไป ตนเหนื่อยและต้องหาเงินเหมือนกันอยากให้เขาเห็นใจ ซึ่งวันแรกตนก็พาน้องไปแจ้งความแล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เสัยค่าปรับทั้งๆที่น้องใส่เฝือกไปด้วย ตนจึงเข้าแจ้งความรอบที่ 2 เพราะเขาไม่รับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความบอกว่าเรื่องจบไปตั้งแต่วันที่คู่กรณีเสียค่าปรับแล้ว และไม่ดูใบแพทย์ของน้องว่าน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ถ้าร้อยเวรไม่รับแจ้งความก็อยากฝากถึงผู้กำกับ สภ.บางศรีเมือง ให้ช่วยรับเรื่องเคสนี้หน่อย 

     ทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นสอบถามข้อมูลจากน้องและแม่ของผู้เสียหายมา เป็นการขับรถโดยประมาทและมีการเฉี่ยวชนทำให้ผู่เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่อน้องไปแจ้งความที่โรงพัก ทางพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความทั้งๆที่น้องมีใบแพทย์และลงว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ใช้เวลาในการรักษา1เดือน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ควรที่ตัดสินใจลงว่าเป็นการบาดเจ็บธรรมดา ควรจะส่งตัวน้องไปตรวจที่นิติเวช ทำให้น้องต้องรักษาเป็นเวลานาน ในด้านกฏหมายจะเป็นขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปหาพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเนื่องจากไม่ได้ลงไว้ว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อให้พนักงานสอบสวนแก้มือใหม่ ทำอะไรไม่ครบถ้วนจะต้องทำให้ใหม่ ตามสิทธิของผู้เสียหาย จึงอยากฝากถึงผู้กำกับ สภ.บางกรวยให้ดูพนักงานสอบสวนว่าลูกน้องขาดตกบกพร่องในหน้าที่หรือไม่ ควรที่จะส่งตัวผู้เสียหายไปนิติเวชแต่กลัลละเลย และฝากพนักงานสอบสวนทุกๆท่านให้ดูอย่างละเอียดอย่าละเลยผู้เสียหายอย่างเช่นกรณีนี้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.