Header Ads

 


ฮือฮา ! พระอาจารย์แดง เกจิดัง เมืองกรุงเก่า ทำบุญครบรอบ 21 ปี แจกไก่สายพันธุ์ดีพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานโดยมีดาราศิลปินเข้าร่วมด้วยพลังศรัทธา

 



วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ ศาลาปฏิบัติธรรม วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล ( พระอาจารย์แดง ) เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมด้วยคณะดาราศิลปินและลูกศิษย์ วัดป้อมรามัญ ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญใหญ่  เนื่องในโอกาสที่พระอาจารย์แดง ได้ย้ายมาเข้ามาเป็นเจ้าอาวาสจำพรรษา และ พัฒนาวัดป้อมรามัญครบรอบ 21 ปีเต็ม มีจ้าหน้าที่ อสม.มาตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนตามมาตราการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดยจัดพิธีททางสงฆ์ มี พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พร้อมด้วยพระสังฆาธิการ 9 รูป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และ ฉันภัตตาหารเพล  

ภายในงานมีกลุ่มบรรดาลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงทั้งศิลปิน นักร้อง ดารา นักแสดง มาทำบุญแสดงมุทิตาจิตกับพระอาจารย์แดงเป็นจำนวนมาก เช่น นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกหลายสถาบัน ผู้เป็นตำนานนักมวยของไทย , ตู้ ดิเรก อมาตยกุล , สุรชัย สมบัติเจริญ  , ชัชชัย สาตราภัย , กุ้ง สาลิกา, เคน ขวัญใจ ไมตรี และอีกมากมาย ร่วมชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้ทางวัดป้อมรามัญยังได้จัดโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี และ ยังได้มีการจับรางวัล เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น พัดลม หม้อหุงข้าว กาน้ำร้อน  จำนวนหลายรางวัล ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานได้อิ่มทั้งบุญ และ ยังมีไฮไลท์ในการแจก ไก่สายพันธุ์ดี มีใบรับรองสายพันธุ์ ให้กับพี่น้องประชาชน จำนวน 21 คู่ที่มา ทำบุญได้นำกลับไปเลี้ยง และเพาะพันธุ์ไก่ชนเพื่อเป็นการอนุรักษ์การเลี้ยงไก่ชนของไทย สร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ชาวบ้าน และนำไปต่อยอดในการเสริมอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

โดยอดีต ก่อนหน้านี้ วัดป้อมรามัญแทบจะกลายเป็นวัดร้าง หลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดตองปุ และ คณะสงฆ์มีมติแต่งตั้งให้พระอาจารย์แดง เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส องค์ปัจจุบัน  จนวัดป้อมรามัญ ซึ่งวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์สร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ได้มีการพัฒนาบูรณะทุกด้าน จนกลายเป็นวัดที่สวยงาม  เพราะความศรัทธาในตัวพระอาจารย์แดง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตา จึงมีญาติโยมจากทั่วสารทิศทั้งชาวไทย และต่างชาติ ดาราศิลปิน เข้ามาทำบุญ เจิม ลงนะ เมตตา กันตลอดทั้งวันและทุกวัน  ถือเป็นวัดอันดับต้นๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีประชาชนเข้ามาทำบุญและมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากด้วยพลังศรัทธา

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )








ขับเคลื่อนโดย Blogger.