Header Ads

 


ผู้สื่อข่าวช่อง 13 สยามไทยทีวีออกสำรวจความคิดเห็นของแฟนรายการข่าวในพื้นที่ข่าวของตนเองเกี่ยวกับฉายาของบุคคลสำคัญในรัฐบาล




จากการติดตามนำเสนอข่าว ของทางช่องตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นและให้ฉายาดังต่อไปนี้



อันดับ1พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีฉายา ผิดอะไร  จากเหตุการณ์มีการเรียกร้องให้ท่านลาออกจากนายกรัฐมนตรี


อันดับที่ 2 พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีให้ฉายา ไม่รู้ เนื่องจากเมื่อสื่อมวลชนสอบถามสัมภาษณ์ท่านมักจะใช้คำว่า ไม่รู้



อันดับที่ 3 พลเอกอนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้ฉายา ไม่ยุ่งเนื่องจากมักบอกและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าท่านไม่ยุ่งเรื่องการเมืองบ่อยครั้ง


ลำดับที่ 4 นายอนุทินชาญวีรกุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้ใช้ยากระจอกเนื่องจากท่านสื่อสารกับประชาชนเกี่ยวกับไวรัสcovid19ว่า กระจอก


ลำดับที่ 5 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ฉายาชอบนมเนื่องจากท่านให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีไปเที่ยวผับดังย่านทองหล่อว่าท่านไปดื่มเพียงชานมเย็นเท่านั้น


รอบที่ 6 นายสุชาติทำชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ฉายา อวยเก่ง เนื่องจากต้องเสนอข้อมูลมอบภารกิจที่ทำมาจากนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทุกครั้ง


อันดับที่ 7 ลำดับสุดท้ายนายพิพัฒน์รัตนเศรษฐรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาให้ฉายา มโน ล้างให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับศิลปินเกาหลีสัญชาติไทยว่าจะมาร่วมงานปีใหม่ในประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าฉายาเหล่านี้คือภาพจำของบุคคลสำคัญในรัฐบาลที่ประชาชนรับรู้และสัมผัสได้จากการนำเสนอข่าวจะให้สัมภาษณ์นั่นเอง









ขับเคลื่อนโดย Blogger.