Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด หนุ่มขอซื้อรถก่อนอาศัยเจ้าของรถเผลอหันหลังเซ็นเอกสารเชิดรถหนี



    จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพคลิปขณะคนร้ายขับรถหนีและข้อความว่า " รถหาย รบกวนหน่อยนะคะรถพ่อหาย เนื่องจากเค้ามาขอซื้อแล้วมาลองรถที่หน้าบ้านแล้วขับออกไปเลย ตอนนี้พ่อเครียดมากๆเลยค่ะ " ใครพบเห็นรบกวนติดต่อ 0910096863 หรือทักแชทมาได้เลยค่ะ เหตุเกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 11.05 น.แจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง

   ภาพจากกล้องวงจรปิดเวลา 10.54 น.จับภาพ ผู้เสียหายขับรถจยย.มารับคนร้ายบริเวณวงเวียนภายในหมู่บ้าน โดยคนร้ายเป็นคนซ้อนท้ายอายุประมาณ25-30 ปีสวมหมวกแก๊ปใส่เสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาวสีดำคาดแดงกางเกงยีนส์ขายาวรองเท้าผ้าใบสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าต่อมาเวลาประมาณ 11.08 น.คนร้ายได้ขับรถของผู้เสียหายออกมามุ่งหน้าปากซอยของหมู่บ้านด้วยความเร็วแล้วหลบหนี

   เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านกานต์มณี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนายวุฒิไขย์ เรื่องธรรมนันทะ อายุ 52 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ สีน้ำเงิน-ฟ้า หมายเลขทะเบียน 3 ขช 4833 กทม.หลังโพสต์ขายรถจยย.ในเว็บไซต์ขายดีดอทคอม ราคา 39,000 บาทต่อมาคนร้ายได้ติดต่อจะขอซื้อและมาดูรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน โดยคนร้ายได้เตรียมเอกสารติตตัวมาเป็นสัญญาซื้อขายรถจักรยานยนต์ ขณะที่ทางผู้เสียหายหันไปเซ็นเอกสารคนร้ายได้ขี่จยย.หลบหนีไปต่อหน้าต่อตาผู้เสียหาย

    นายวุฒิไขย์ กล่าวว่า ตนได้ให้ลูกสาวโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ ทางขายดีดอทคอมวันเสาร์ที่ผ่านมาทางคนร้ายโทรมาหาตน 1 ครั้งบอกว่าจะซื้อรถที่ตนโพสต์ขายในราคา 39,000 บาท ตนลดราคาให้ 1,000 บาท หลังจากนั้นทางคนร้ายได้หายไป ไม่ได้ติดต่อกลับมา จนมาวันนี้ตอนเช้าประมาณ 08.00 น. คนร้ายได้โทรมาหาแต่ตนยังไม่ตื่น ก็เลยบอกว่าตอน 09.00 น.ให้โทรมาใหม่อีกครั้ง พอตอน 09.00 น. คนร้ายโทรเข้ามาขอดูรถบอกว่าถ้าถูกใจก็จะซื้อเลย ตนเลยบอกโอเคให้เข้ามาเลย พอประมาณ 11.00 น.คนร้ายบอกว่ารออยู่ตรงวงเวียนของหมู่บ้านตนจึงได้ขับรถ nmax ไปรับ และซ้อนท้ายเข้ามาที่บ้านเพื่อมาดูรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน หลังจากดูเสร็จทางคนร้ายบอกว่ารถสวยถูกใจให้ตนเซ็นเอกสารที่คนร้ายเตรียมมาซึ่งในเอกสารมีบัตรประชาชนของคนร้าย ตนสงสัยเห็นหน้าไม่เหมือนกับบัตรประชาชน ในเอกสารแต่คนร้ายปิดแมสและใส่หมวกตนก็เลยไม่มันใจว่าเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า คนร้ายบอกว่าจะนำรถคันนี้ไปขายต่อถามหากุญแจสำรองตนจึงได้ไปหยิบให้ หลังจากหยิบกุญแจมาให้เขาก็เสียบกุญแจแล้วบอกว่าขอลองฟังเสียงรถก่อนโดยกดปุ่มสตาร์ทแต่ยังไม่ได้ขึ้นไปคร่อมบนรถ พอลองสตาร์ทเบิ้ลเครื่องทางคนร้ายบอกว่าเครื่องดีใช้ได้ แล้วก็ให้ตนเซ็นเอกสาร ตอนนั้นมีเอกสารเป็นบัตรประชาชนทั้งหมด 2 ใบ แต่ตนเซ็นเก็บไว้แล้ว 1 ใบคนร้ายบอกให้เซ็นใบที่ 2 เนื่องจากต้องใช้ 2 ใบ ขณะที่ตนได้หันหลัง นำเอกสารไปทาบกับกำแพงเพื่อจะเซ็นสำเนาถูกต้องไม่ถึง 2 วินาที ได้ยินเสียงขาตั้งรถดังตนหันกลับไปดูคนร้ายได้ขึ้นคร่อมรถรีบบิดรถหนีไป ตนจึงขับรถจักรยานยนต์อีกคันไล่ตามไปแต่ไม่เห็นคนร้ายแล้ว จึงได้มาตรวจดูกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านเห็นหน้าคนร้ายค่อนข้างชัดจึงได้นำไปโพสต์เพื่อจะหาเบาะแสของคนร้าย ตอนนี้เครียดมากเพราะมีสำเนาบัตรประชาชนที่ตนเซ็นเอกสารสําเนาถูกต้องติดไปกับคนร้าย 1 ใบ และ สำเนารถและสำเนาประกันภัยที่อยู่ใต้เบาะรถ ส่วนที่ตนลงขายรถเนื่องจากลูกสาวขับระบบโซ่ไม่ได้ขับได้แต่ ระบบ Automatic จึงได้ลงขายเพื่อจะปิดรถคันนี้แล้วไปออกรถใหม่พอเทียบราคาแล้วตนดูว่าสูสีครับคันใหม่ที่เป็นระบบ Automatic ตนจึงได้ลงขายในขายดีดอทคอมเนื่องจากลงขายฟรี ไม่คิดว่าจะเจอมิจฉาชีพมาหลอกแบบนี้ ก่อนหน้านี้ตนเคยลงขายรถยนต์เนื่องจากจะเปลี่ยนคันใหม่ในเว็บขายดีดอทคอม ก็มีคนมาซื้อไปไม่มีปัญหาแบบนี้ อยากฝากเตือนเดี๋ยวนี้คนร้ายเก่งมีข้อมูลเกี่ยวกับรถของเราและมีการใช้แอปโอนเงิน ทำให้เราไว้ใจอยากบอกคนร้ายว่าให้เอารถมาคืนแต่ถ้าไม่เอามาคืนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต้องมีโทษติดคุกแน่นอน ถ้าคิดได้ให้นำรถมาจอดทิ้งไว้แล้วโทรมาบอกแต่ขอให้เป็นสภาพเดิมตนจะไม่เอาเรื่องแต่ถ้าไม่เอามาคืนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.