Header Ads

 


บ้านเรือนริมแม่น้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านใช้ชีวิตยากลำบาก

 



วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงประสบกับปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะตอนนี้ขยายเป็นวงกว้างไปในหลายอำเภอ ยังคงมีการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ยังคงน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ทั้งชุมชนริม แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และแม่น้ำป่าสัก รวมถึงชาวบ้าน ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมสูง ในทุกพื้นที่ รวมแล้ว 14 อำเภอได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอบางบาล อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางไทร อำเภอบางปะอิน อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช อำเภอบางซ้าย อำเภอภาชี อำเภอลาดบัวหลวง และอำเภอบ้านแพรก รวม 136 ตำบล 809 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 54,819 ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีชุมชนกว่าหลายสิบหลังคาเรือนในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมที่ล้นตลิ่งมาจากแม่น้ำน้อย พบว่าส่วนใหญ่ที่ปลูกบ้านเรือนติดริมน้ำยังคงถูกน้ำท่วมสูงได้รับความเดือดร้อนไม่แพ้ในพื้นที่ต่างๆเช่นกัน

ที่บ้านของ นางสำลี ไตรถาวร อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 7 ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟัง น้ำท่วมมานานเกือบ 2 เดือน ได้รับความเดือนร้อนหนักมาก บ้านที่จมน้ำมานานบันไดบ้านก็ได้รับความเสียหาย โยกไปโยกมา ลงๆขึ้นๆ ตอนแรกก็ต้องลุ้นว่าจะท่วมพื้นบ้านชั้น 2 ไหม จะท่วมไม่ท่วมก็ต้องคอยเฝ้าระวัง ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ขอได้อยากให้น้ำลงได้วันนี้ พรุ่งนี้เลย ก็ได้แต่ภาวนา ของมาแจกช่วยเหลือก็ยังไม่ค่อยมี พึ่งจะมีมา 3 หน และจะมีมาอีกหรือไม่ก็ไม่รู้ น้ำจะแห้งเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ชีวิตประจำวันจะไปไหนมาไหนก็ลำบากใช้แผ่นโฟมแทนเรือเข้าออกจากบ้าน

ทั้งนี้พบว่าบ้านเรือนส่วนใหญ่ที่ปลูกติดริมแม่น้ำ ยังคงต้องได้รับผลกระทบต่อเนื่อง น้ำมาก็ท่วมก่อน น้ำลงก็ลงที่หลัง ใช้ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก

 

 

ศักดริน  พุทธคาวี ( ต้น 089 – 886 – 2828 )






ขับเคลื่อนโดย Blogger.