Header Ads

 


นนทบุรี ผู้เสียหายผวากลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดดาบตบหมวกแก๊ป



     จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ้กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า "เถื่อนไปป่าว ไม่สนใครเป็นใคร#พิกัดบางบัวทอง เก่งจัด แค่หมวกใบเดียว

     ภาพจากคลิปโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายบันทึกภาพมีกลุ่มวัยรุ่นในคลิปวีดิโอจับภาพผู้ชายคนนึงยืนจับแฮนด์รถจยย. และมีกลุ่มวัยรุ่นผู้ชาย 3 คน มีคนใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมเสื้อเชิ้ตสีดำคลุม กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว ใส่แมสก์ มือซ้ายถือหมวก มือขวาถืออาวุธคล้ายมีดดาบยาวเดินเข้ามาและตะโกนด่าทอและท้าทายด้วยคำหยาบคายว่า "มึงมี...อะไรป่าว มึงมากับเมียมึงนะสัตว์ กูไม่อยากทำ...อะไรนะ" และเถียงกันอยู่สักครู่นึงก่อนผู้ชายเสื้อสีน้ำเงินจะยกเท้าเตะมาที่ผู้ชายที่นั่งคล่อมอยู่บนจยย. แต่ผู้ชายคนดังกล่าวหลบทันไปโดนผู้หญิงที่ซ้อนท้ายและได้โต้เถียงกัน โดยผู้หญิงบอกว่าแค่ขอหมวกคืนเพราะเพิ่งซื้อมาก่อนจะแยกย้าย  เหตุเกิดช่วงหัวค่ำเมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.64 เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง

     ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 พ.ย.64ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านรวงทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  พบนางสาวธันย์ชิตา อายุ 17 ปี และนายณัฐพล  อรุณรัตน์ อายุ 16ปี แฟนผู้เสียหาย เล่าว่าช่วงค่ำวานนี้ ขณะตนกับแฟนหนุ่มวัย 16 ปี ขี่รถจยย.กลับจากเที่ยวงานที่วัดโบสถ์ กำลังจะขี่รถไปซื้อของ ขณะมาถึงสี่แยกบางพูล เจอผู้ก่อเหตุขี่รถจยย.ซ้อนมากับพวกรวม 3 คน ตะโกนให้หยุดรถ 1ในนั้นตะโกนถามว่า "เรียนที่ไหน ขอหมวกได้ไหม"ก่อนพูดจาข่มขู่และขอหมวกแก๊ปของแฟนหนุ่มไปจากนั้นแยกกันไป ต่อมามาเจอกันอีกรอบที่สอง ห่างจากจุดแรก 5 กิโลเมตร ตนกับแฟนหนุ่มจึงตามไปขอหมวกคืนเพราะเพิ่งซื้อมา แต่หนึ่งในผู้ก่อเหตุถือมีดดาบยาวมาด่าและทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนยังปวดคอ ปวดไหล่ตอนนี้อยู่อย่างหวาดผวาเพราะกลัวว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะตามมาทำร้ายซ้ำอีก 

     นายณัฐพล อรุณรัตน์  อายุ16ปี (แฟนผู้เสียหายสวมหมวก)กล่าวว่า ตนไปวัดโบสถ์ กำลังขับรถกลับบ้านกันหลังจากซื้อหมวกเสร็จ ก็เลยจะแวะไปร้านทุกอย่าง 20 บาทเพื่อซื้อ แก๊สเติมไฟแช๊ค พอถึงร้าน20บาท ตนก็รอเพื่อนแต่เพื่อนยังไม่มีใครถึง ผ่านไปสักพักเพื่อนบอกว่าหมวกโดนตบไปแล้ว ซึ่งก่อนตนจะออกไป ก็เห็นกลุ่มเขามาพอดี ตนจึงวนไปดู เขาก็ทำท่าจะฟันตน และถามว่ามีอะไร ตนจึงบอกว่าไม่มีอะไรแค่จะมาเอาหมวก เขาก็บอกไม่ให้มีอะไรป่าว และบอกว่าตนห้าว และกล่าวหาตนว่าเป็นพวกแก๊งสโลว์ แล้วเขาก็เตะตน แต่ตนหลบทันจึงทำให้โดนแฟนตน ตนไม่ได้กลัวอะไรอยากขอแค่หมวกคืนเพราะไม่อยากมีเรื่องกับใครเพราะสัญญากับแม่ไว้แล้ว ตอนนี้แจ้งความเรื่องทำร้ายร่างกายแล้ว เหลือเรื่องขโมยหมวกที่ยังไม่ได้แจ้ง 

     นายภาณุเดช สายวังเกลี้ยง อายุ 15ปี อญู่ในเหตุการณ์  (เสื้อลายสก๊อต)กล่าวว่า เขาจะฟันรุ่นพี่ตน ตนจึงเข้าไปห้ามไว้ แต่เขาไม่ฟังตนจึงถูกต่อยกลับมาบริเวณคาง ฝั่งเขาถือมีดมาจะผันรุ่นพี่ตน ง้างมีดมา ซึ่งกลุ่มเพื่อนเขาก็ยืนอยู่ด้วยทำท่าทีเหมือนจะควักอะไรออกมาสักอย่าง ซึ่งตนก็รอดูอยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อ ฝั่งตนมีผู้ชาย3คนและผู้หญิงอีก2คน ซึ่งตนก็ไม่มีอาวุธใดๆทั้งสิ้น ตนกำลังกลับจากวัดโบสถ์ก็เกิดเรื่องเลย 

    นายศิวกร งามทับทิม อายุ 14 ปี เพื่อนผู้เสียหาย(เสื้อมัดย้อมสีฟ้า)ตนกำลังกลับมาจากวัดโบสถ์และสวนกับฝั่งเขาตรงสี่แยกบางพลู เขาก็ยักหน้าให้ ตนก็ไม่สนใจอะไรและขับรถออกมาเรื่อยๆ พอถึงหน้าปั๊มฝั่งเขาบอกให้ตนจอดและถามว่าตนเรียนที่ไหน ตนจึงตอบไปว่าไม่ได้เรียน เขาจึงบอกว่าหมวกสวยขอได้ไหม แล้วเขาก็เดินลงมาดึงออกจากศรีษะตนไปเลย ตนก็ได้แต่บอกว่าใจเย็นๆเพราะพึ่งซื้อมา ซึ่งหมวกก็เป็นหมวกแก๊ปทั่วไปธรรมดา ไม่ใช่หมวกสถาบัน 

     นายชัยวัฒน์ ดุลยวิจักษณ์ พ่อน้องแอมผู้หญิง กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้เข้าแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่สช้าจะต้องพึ่งสื่อให้เป็นตัวกลางที่จะตามตัวผู้กระทำความผิดออกมารับโทษ ซึ่งไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับลูกตน หรือคนในครอบครัวและรอบตัวแต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว คำว่าขอโทษ คงจะช่วยอะไรไม่ได้ หวังเพียงให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งตาตามตัวถ้าคู่กรณีเข้ามาขอโทษ ก็รับไว้ แต่จะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อ เพื่อที่จะให้เป็นตัวอย่างสำหรับคนอื่นๆที่คิดจะทำเรื่องแบบนี้ ไม่เคารพกฏหมาย ซึ่งลูกตนไม่เคยโดนแบบนี้มาก่อน มีดื้อบ้าง แต่ไม่เกเร แต่ก็อยู่ในพื้นที่ หลังจากเหตุการณ์แบบนี้ก็คงไม่ให้ออกไปไหนและให้ระวังตัวมากขึ้น

    ต่อมาทางผู้เสียได้เดินทางนำหลักฐานไปแจ้งความเพิ่มเติมที่สภ.บางบัวทองเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ฉัตรมงคล  สิงห์โต/นนทบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.