Header Ads

 


นนทบุรี คลิป ด่ายับศึกแม่ค้ากับลูกค้าในตลาดหลังเดินชนขนมทอดที่วางยื่นมานอกโต๊ะตกพื้น



    จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ้กรายหนึ่งโพสต์คลิปและระบุข้อความว่า "วันนี้เดินซื้อของตรงทางเดินหน้าตลาดพิชัย แม่ค้าขายขนมทอดเราเดินผ่านร้านขายของทอดวางใส่ถาดบนกล่องกระดาษ ยื่นมานอกขอบโต๊ะ เราเดินเฉี่ยวไปถูกขอบมุมถาดเบาๆถาดก็ตะแคงแทงขนมหกล่วงหล่นลงมาที่พื้น อยากทราบว่าเราต้องจ่ายค่าของให้แม่ค้าทั้งหมดมัยคะ เราเดินทางตรงเดินเท้าของตลาดปากเกร็ด เราไม่ได้ตั้งใจเดินไปชน แต่แม่ค้าวางถาดมิ่นออกมาเลยเฉียวชนเบาๆ ก็ล่วงลงมา อยากถามความคิดเห็นหน่อยคะว่าเราต้องจ่ายค่าของให้แม่ค้ามัยคะ"

    ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณร้านขายขนมทอดตั้งอยู่ทางเข้าหน้าตลาดพิชัย อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี พบว่าวันนี้ร้านขนมปิดไม่พบแม่ค้าคนดังกล่าวที่อยู่ในคลิป

    นางเล็ก แม่ค้าขายปลาทู กล่าวว่าตอนลูกค้าคนนี้เดินเข้ามาก็ปกติ แต่ตอนเดินออกไปกระเป๋าเขาไปปัดโดนกับถาดขนม เพราะเขาถือกระเป๋าใบใหญ่มา ซึ่งทรายที่ขายขนมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็เดินเข้าไปเก็บขนมปกติและบอกว่าค่าเสียหาย 70 บาท แต่คนชนบอกว่าไม่มีตัง ซึ่งเขาบอกว่าเดี๋ยวเอามาให้ ปกติแล้วเขาจะเดินมาเอาปลาที่ร้านตนทุกวัน วันละ 2-3แพค ป้าให้เขาฟรีเพราะเขาเลี้ยงแมวพิการอยู่ หลังจากนั้นเขาฝากเงินไว้50บาทให้ทราย แต่พอเช้ามาเขาเดินมาที่ตลาด เขาเอาเรื่องนี้ไปลงในโซเชี่ยล พอเจอกับทรายก็ปะทะกันนิดหน่อย ตนก็บอกว่าเอาไปลงทำไมคนอื่นเดือดร้อน ตรงนี้คนทำมาหากินทั้งนั้น เขาก็เอากระเป๋าไปกระแทกร้านน้องทรายอีก ก็เห็นตามในคลิป บางคนก็ถ้าไม่สังเกตุบางครั้งกระเป๋าก็อาจจะชนของ เพราะมีมาหลายรอบแล้ว 

   ทางด้านนางสุนันท์ พาประเสริฐ อายุ 45 ปี คนเดินชนขนม กล่าวว่าตนได้มาซื้อกับข้าว ได้เดินผ่านร้านพิซซ่าทอดกับกระหรี่ปั๊ป จู่ๆถาดก็ล่วงลงมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าไปเดินเฉี่ยวเขาหรือป่าว หลังจากนั้นแม่ค้าได้ตะคอกเรามา เราก็บอกจะจ่ายให้แต่อย่าคิดแพงเพราะตนไม่ค่อยมีเงิน แล้วแม่ค้าก็โวยวายว่า มึงยังไม่ขอโทษกูอีกหรอ ตนก็บอกให้เอาของใส่ถุงให้ตน ตนก็พร้อมที่จะจ่าย และบอกเขาว่าขอเดินไปกดตังสักครู่ และตนขอเดินซื้อกับข้าวก่อน หลังจากนั้นตนก็ฝากเงินไว้กับแม่ค้าขายปลาทูที่ขายของอยู่ข้างๆแม่ค้ากระหรี่ปั๊ป ซึ่งตนก็คิดว่าจะจบลงด้วยดี ต่อมาวันที่ 24 พ.ย.64 ตนได้เดินเข้ามาในตลาดอีกครั้ง ตนได้เจอกับแม่ค้าคนเดิมแต่ครั้งนี้เขาเดินเข้ามาจะทำร้ายร่างกายตน และพูดข่มขู่พูดจาด่าหยาบคาบ ตนจึงหยิบมือถือถ่ายไว้ แต่แม่ค้าก็หลุดปากออกมาบอกว่าของมันหล่นมาเองหนูก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่ แต่เขามาต่อว่าเราที่โพสคลิปไป บอกว่าแม่ค้าแถวนี้เดือดร้อน ตนจึงถามว่าใครเดือดร้อน เพราะแม่ค้าในตลาดก็เห็นว่าเขาจะเดินเข้ามาตบตน ซึ่งทราบประวัติแม่ค้าคนนี้มาก็รู้ว่าหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นไปทั่ว ให้ระวังตัวไว้อย่าไปยุ่งกับแม่ค้าคนนี้ ซึ่งตนต้องเดินกลับบ้านคนเดียวทุกวันแลผ่านทางนี้ ตนก็รู้สึกกลัว ตอนนี้รอดูอยู่ว่าจะต้องแจ้งความไว้ไหม ส่วนเรื่องโพสต์ ตนแค่โพสต์สอบถามคนในกลุ่มข่าวสารคนปากเกร็ดว่า ถ้าตนชนถาดขนมหล่นต้องจ่ายตังไหม คนก็เข้ามาคอมเม้นกันเยอะมากว่าทางเดินบางทีแม่ค้าวางของเกะกะ เคยมีคนเดินชนก็ต้องจ่าย ตนก็ยินยอมจ่ายไปแล้วแต่ทุกอย่างก็ไม่จบ

    นางสาวทรายเจ้าของร้านกะหรี่พัฟ กล่าวว่า

วันที่เกิดเหตุเป็นวันแรกที่ตนลงร้านพึ่งเช่ามาใหม่เป็นแผงที่ตนเช่ามาและขายรอบเย็น ก็มีขนมวางอยู่บนแผง จังหวะที่ตนเผลอหันไปดื่มน้ำและไม่ได้อยู่ที่หน้าร้าน ก็มีผู้หญิงเดินเลี้ยวหักศอกมาทำให้กระเป๋าที่เขาพกมาด้วยเกี่ยวกับถาดขนมตน ตนก็รู้สึกเซ็งว่าเปิดร้านวันแรกก็เจอแบบนี้เลย ตนจึงหยิบกระหรี่ปั๊ปที่ตกพื้นขึ้นมาประมาณ14ตัว ตนจึงคิดราคาทุนให้ ราคา 70 บาท ทีแรกเขาก็เดินมาต่อว่าตนว่าทำไมวางของเกะกะ ตนจึงบอกว่าถ้าจะมาพูดแบบนี้ไม่ต้องให้เงินตนก็ได้ ตนไม่เอา เขาก็เดินเข้ามาขอโทษ และบอกว่าไม่มีเงินเดี๋ยวรอบเย็นจะเอาเงินมาให้ ตนก็วางขนมไว้รอเขา แต่ก็ไม่มาตนจึงตัดสินใจกลับบ้านเพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะไม่อยากทะเลาะกลัวเจ้าของแผงว่าหาว่ามาขายวันแรกมีปัญหา ก็จบกันไป ต่อมาเช้าอีกวันเพื่อนทักบอกว่ามีคนโพสต์ลงในกลุ่มข่าวสารปากเกร็ด ว่ามีปัญหากันเรื่องขนมตก พอตนเห็นก็โมโหมากเพราะไม่ได้ไปเอาเรื่องเขาเลย เนื่องจากเราเป็นคนอารมณ์ร้อนอยู่แล้ว พออีกวันเขาก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตนก็ไม่รู่ว่าเขาต้องการอะไร ตนจึงถามว่าจะเอายังไง เขาก็เอากนะเป๋ามากระแทกที่ร้านตนอีกครั้ง ตนก็บอกว่าแบบนี้หาเรื่องกันแล้ว ตนก็สติแตกอย่างในคลิป แต่ใจก็ไม่อยากจะมีปัญหาเพราะเขาเหมือนคนไม่ปกติ แล้วเขาก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายตน ทำให้มีการโต้ตอบกัน ครั้งที่ 2 เขาก็เอาคลิปไปลงอีก แม่ค้าพ่อค้าหลายคนก็ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งตนเปิดร้านตั้งแต่เที่ยงถึง6โมงเย็น วันนี้ก็หยุดขายเพราะปวดท้องและรำคาญมีครเข้ามาถามกันเยอะมาก และก็เครียดเล็กน้อย 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.