Header Ads

 


สุโขทัย-มารศาสนาแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์เดินเรี่ยรายแจกซองกฐิน

 




เมื่อเวลา 13:00 น วันที่ 15 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนให้ตรวจสอบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ เดินเรี่ยรายแจกซองกฐินในเมืองสุโขทัย  ภายในซองพบใบฏีกาขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างเมรุวัดโป่งวัว หมู่ 16 ตำบลแม่สิน  อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ด้วยวัดโป่งวัวยังขาดวัสดุ อุปกรณ์ จตุปัจจัย เป็นจำนวนมากจึงขอเชิญพ่อแม่พี่น้องร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาทอดกฐิณ วันที่ 19 พฤศจิกายน 64 


ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามนายบุญเชิด สุทธิประพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย เล่าให้ฟังว่า กลุ่มบุคคลนี้เป็นแก๊งมิจฉาชีพนำชื่อวัดมาแอบอ้างโดยทางวัดไม่ได้มีการจัดทอดกฐินสามัคคีแต่อย่างใดจึงขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยติดตามตรวจสอบให้ด้วย


จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบพฤติกรรมชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ใช้รถยนต์ยี่ห้อ มิตซูมิชิ สตาด้า สีเขียวยกสูงหมายเลขทะเบียน บณ 9663 สุโขทัย ขับวนเวียนอยู่ในเมืองสุโขทัยผู้สื่อข่าวจึงสะกดรอยตาม พบชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เดินลงจากรถคันดังกล่าวเข้าไปเรี่ยรายในอบต.ยางซ้าย ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัวพร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน พร้อมขอดูใบสูติบัตร และบอกว่าไม่มีใบสูติบัตรพร้อมกับได้เดินขึ้นรถเพื่อจะหลบหนี ภายในรถพบชาย 1 รายเป็นคนขับสอบถามไม่มีบัตรประชาชนและใบขับขี่ ภายในรถพบหญิงสาว 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวเพียงตะวัน คุยพร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 ม.2 ต.ทุ่งหลวง  อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พยายามขับรถหลบหนีผู้สื่อข่าว โดยการขับรถหนีไปทางอำเภอคีรีมาศ 


จึงขอฝากเตือนประชาชนที่ พบเห็นชายบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์และรถยนต์ทะเบียน บฉ 9663 สุโขทัยให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ และแนะนำให้ไม่ทำบุญกับบุคคลดังกล่าว


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย





ขับเคลื่อนโดย Blogger.