Header Ads

 


นนทบุรีชาวบ้านในเกาะเกร็ด ร้องไร้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือหลังระดับน้ำสูงท่วมเกือบถึงเอว ของอุปโภคบริโภคแจกไม่ทั่วถึง




   เมื่อเวลา 15.30 น ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบริเวณเกาะเกร็ดแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดนนทบุรีซึ่งได้รับผลกระทบจากการเกิดน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนโดยบริเวณเกาะเกร็ดแห่งนี้มีพื้นที่ 7 หมู่ ทั้ง 7 หมู่ต่างได้รับความเดือดร้อน เสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมามีเพียงบางหมู่ได้รับของแจก จากหน่วยงานภาคเอกชน และของ จังหวัด เพียงไม่กี่ชุด จึงอยากให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือดูแลแก้ไขหลายกิจการบนเกาะเกร็ดต้องปิดตัวลงไม่สามารถประกอบอาชีพได้ร้านค้าบางร้านเล็กๆก็ต้องขายของ อย่างทุลักทุเลลุยน้ำมาซื้ออาหารการกินขนมขบเคี้ยวได้เพียงบางส่วนเพื่อประทังไปวันๆ

    นายเจษฎา จับบาง อายุ 41 ปี เจ้าของร้านกาแฟชื่อ "กาแฟบ้านเลขที่ 1"  หมู่ 1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  กล่าวว่า  น้ำท่วมมานานหลายเดือน เจอทั้งโควิดก็บอบช้ำพอแล้วต้องปิดร้าน มาตอนนี้จะเปิดปะเทศเปิดร้านได้ ก็มาเจอน้ำท่วมเสียหายหนักหมดทั้งร้าน อยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือบ้างที่ผ่านมามีเพียงไม่กี่หมู่ที่ได้รับของแจก อยากให้ช่วยเหลือแจกของให้ทั่วถึงทุกหมู่ทั้งหมู่1 ถึง หมู่ 7

   นายเจษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ไม่เห็นหน่วยงานไหนในพื้นที่เข้ามาดูแล มีแต่ถุงยังชีพของหน่วยงานเอกชน และไม่ทั่วถึงเพราะบางหมู่ได้บางหมู่ไม่ได้ก็ทำให้เกิดปัญหา อยากฝากถึงหน่วยงานรัฐว่าภาพรวมเลยคือเกาะเกร็ดมันมีท่วมบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ทุกปี และไม่หนักขนาดนี้ หลังออกพรรษาน้ำก็ลงแล้ว ชาวบ้านก็เตรียมล้างบ้านแล้ว แต่เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 64 คือน้ำมาเยอะมาก เพราะบางบ้านเอาของลงแล้ว จึงทำให้ได้รับความเสียหาย ตนดูข่าวติดตามสถานการณ์ตลอด มีอยุธยา ปทุมธานีที่น้ำท่วม แต่ไม่เคยมีข่าวถึงเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรีเลย ตอนนี้ที่นี่ท่วมเกือบทั้งเกาะมีแค่ตรงวัดปรมัยฯที่ทางวัดกั้นไว้เลยไม่ท่วม ร้านตนปิดมา 2 เดือนแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน เปิดได้ไม่ถึงอาทิตย์จากโดนปิดช่วงโควิด พอจะเปิดให้คนนั่งทานที่ร้านได้ก็มวลน้ำมาขายของไม่ได้ โต๊ะเก้าอี้ที่เคยยกสูงตอนนี้ก็ต้องปล่อยแช่น้ำไปก่อนเพราะไม่มีที่ไว้


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต





ขับเคลื่อนโดย Blogger.