Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด สุดทน สาวโพสต์แมวเพื่อนบ้านอึหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นต้องมาเก็บทุกวัน



   จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดระบุข้อความว่า "สอบถามหน่อยค่ะแบบนี้ร้องเรียนอะไรที่ไหนได้มั๊ยคะปัญหาโลกแตก เรื่องเลี้ยงแมวแล้วปล่อยให้อึหน้าบ้านคนอื่นเกือบทุกวันต้องมาล้างอึแมว ก่อนหน้านี้เคยพูดว่าไปที เจ้าของแมวบอกขอบคุณที่มาบอก แล้วก้อปล่อยอึหน้าบ้านคนอื่นตลอด เกือบทุกวันจริงๆที่ต้องมาล้าง วันนี้ตอนเช้าก้อมาอึอีกจนทนไม่ไหวเลยไปพูดว่าอีก เค้าบอกแล้วจะให้ทำงัย เลยบอกก้อในเมื่อเลี้ยงแล้วก้อต้องดูแลดิไม่ใช่ปล่อยให้ขี้หน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ เถียงไปกันหน่อย เค้าก้อไม่มาเก็บอึแมวให้ หลานเราต้องมาล้างอึแมวอีก ตอนเย็นแมวมาอึอีก เราก้อไปว่าเค้าอีก เค้าตีหน้ามึนบอกจะให้ทำงัยก้อตีมันไปสิตีให้ตายเลย เราเลยบอกหนูไม่ใช่คนบาปใจดำที่จะมาทำร้ายสัตว์นะ เค้าทำน้ำเสียงแบบหัวเราะหึ แล้วบอกว่าหรอ ก้อตีมันให้ตาย พอตายเอาศพมาเด่วไปทิ้งให้ เราเลยบอกแบบนี้หนูจะร้องเรียนนะ เค้าท้าบอกก้อเชิญไปร้องเรียนเลย พอพี่สาวเราเลิกงานมาเห็นอึแมวอีก พี่สาวเราเลยว่าเค้า พี่สาวเราบอกจะแจ้งความนะแบบนี้ไม่ไหวเเล้ว เค้าก้อท้าบอกไปเอามาเลยตำรวจแล้วก้อเดินไปเดินมาเฉยไม่สนอะไร @@@ บ้านเราเป็นทาวเฮ้าส์ ข้างบ้านติดกันเค้าปล่อยให้เช่า ตอนที่ยังไม่มีคนมาเช่า แมวมันก้อมาอึไว้เต็มกลิ่นเหม็นมากๆ เราจะล้างก้อล้างไม่ได้เพราะยังไม่มีคนเช่า เจ้าของบ้านเค้าก้อล็อกประตูเหล็กไว้ เราก้อต้องทนดมกลิ่น พอฝนตกน้ำท่วมทีอึก้อลอยไปตามน้ำ มันไม่ใช่ครั้งสองครั้ง แต่มันเกือบทุกวันจนเราทนไม่ไหว พูดว่าก้อตีหน้ามึนอีก "

  ล่าสุดเมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 13 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านเลขที่ 43/241 หมู่บ้านอัมพรไพศาลซอย11ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังน.ส.ชัญญ์ธนัน ฐิรกานต์พุทธมน อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านได้โพสต์ตัดพ้อว่า ทนไม่ไหวแล้วหลังเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามปล่อยแมวมาอึหน้าบ้านเกือบทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นต้องมานั่งเก็บอึทั้งที่ไม่ใช่แมวของตัวเอง อยากให้เจ้าของแมวออกมารับผิดชอบ

   ที่เกิดเหตุพบเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง บริเวณหน้าบ้านทางขึ้นพบเป็นคราบอึแมวซึ่งเจ้าของบ้านได้นำน้ำส้มสายชูมาล้างทำความสะอาดเพื่อกำจัดกลิ่นเหม็น น.ส.ชัญญ์ธนัน กล่าวว่าตนอาศัยอยูที่บ้านหลังนี้มา19 ปีแล้วแมวบ้านตรงข้ามเลี้ยงไว้แล้วไม่ดูแล ปล่อยมาอึหน้าบ้านและข้างบ้านตน เกือบทุกวันที่ต้องเก็บอึกลิ่นเหม็นมากๆ ตนต้องเอาน้ำส้มสายชูมาราด เอาพริกตามสูตรในยูทูปมาราด เคยไปบอกเขาก็บอกว่าขอบคุณที่มาบอก ตนต้องมาเก็บทำความสะอาดเอง จะร้องเรียนก็สงสารแมวกลัวเขาเอาแมวไปไว้ที่ที่ไม่ปลอดภัย  เมื่อวานตอนเช้าก่อนไปทำงานตนเข้าไปคุย ลุงก็บอกว่าแล้วจะให้ทำยังไงมันไปอึเอง ตนเลยบอกเลี้ยงแบบนี้ไม่ได้ เขาก็บอกให้ตี เอาหนังสติ๊กยิง มีเถียงกันสุดท้ายหลานตนก็ต้องมาเก็บอุแมวเหมือนเดิม ตอนเย็นตนเลิกงานมาเปิดดูกล้องวงจรปิดหน้าบ้านตอนประมาณ 4 โมงเย็น เห็นเป็นแมวบ้านเขา แต่เขาบอกให้ไปว่าแมวบ้านอื่น เขาก็บอกให้ตีให้ตายเดี๋ยวเอาศพไปทิ้งให้ ตนไม่โกรธแมวแต่ตนโกรธคนที่เลี้ยงแล้วไม่รับผิดชอบและมาพูดจาแบบนี้ เสียสุขภาพจิต กลิ่นแตะจมูกทุกวัน ที่บ้านหลังนี้ตนอยู่ด้วยกัน 4 คนอึดอัดทุกคน ตนไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ตนเคยปรึกษาญาติที่ทำงานในเทศบาลเขาบอกถ้ามาจับต้องไปปล่อยที่คลอง 6 กลัวตัวเงินตัวทองจะกิน ตนสงสารแต่จนจนปัญญาที่จะพูด  มีคนแนะนำให้เก็บอึไปโยนหน้าบ้านลุง ตนก็คิดว่าไม่ควรเพราะมันจะวนเวียนอยู่แบบนี้ ตนก็เลี้ยงแมวแต่ไม่เคยปล่อยไปยุ่งกับบ้านใคร  

   ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่

43/223 บ้านคุณลุงคนดังกล่าวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นเจ้าของแมวแต่ไม่พบคุณลุงพบแต่นายหนุ่ย ซึ่งเป็นลูกชายของคุณลุงเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านตนอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนเมื่อวานตอนมืดทราบข่าวจากพ่อว่าแมวไปขี้หน้าบ้าน

คนอื่น ตนเลยไลน์หาพี่คนนึงเขาจะเอากรงมาให้แล้วให้ตนเอาแมวทั้ง 3 ตัว ใส่กรงไปให้เขา ช่วงตอนเย็นวันนี้ ตนตอบตกลงเพื่อจะได้ตัดปัญหา ก่อนหน้านี้ตนไม่รู้จริงๆว่าแมวไปขี้หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ถ้าบอกตนก่อนตนก็จะแก้ปัญหาให้ ส่วนคนที่จะนำแมวไปเลี้ยงอยู่ซอยถัดไปเป็นคนรักแมวมากเค้ามีแมวอยู่ประมาณ 10 ตัวตนคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดจะได้จบปัญหา 



ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต






ขับเคลื่อนโดย Blogger.