Header Ads

 


เชียงราย - กฐินสามัคคีไร่เชิญตะวันสร้างหอพระไตรกว่า 7 ล้านบาท


           วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่วิหารดิน ไร่เชิญตะวัน  คุณประธาน ปิ่นแก้ว นักธุรกิจใจบุญ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก
อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้ เพื่อสร้าง “หอพระไตรปิฎกสากล” ในงานมีขบวนแห่ผ้ากฐินแบบล้านนาชุดเล็ก ไม่เกิน 200 คน ภายใต้วิถีใหม่ New Normal  โดยมีคณะกรรมการชมรมสื่อออนไลน์พร้อม คณะกองประกวด Mister Chiangrai 2021 เข้าร่วม
          ซึ่งพิธีการได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 08.30 น. ด้วยขบวนอัญเชิญผ้ากฐินมายังมณฑลพิธี วิหารดิน
จากนั้นจัดให้มีการถวายพระกฐิน โดยมีพระเมธีวชิโรดม(ท่าน ว.วชิรเมธี) กล่าวสัมโมทนียกถา  คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์
         จากนั้น อาจารย์สันติ พิเชฐชัยกุล  ศิลปินประติมากรระดับโลก นักปั้นแห่งจิตวิญญาณ ได้สร้างความแปลกประหลาดให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมากเมื่อนำประติมากรรมรูปปั่นท่าน ว.วชิรเมธี
ที่มีชิ้นเดียวออกทำการประมูลเพื่อนำรายได้ทั้งหมดสมทบกับกฐินสามัคคี โดยการประมูลจบลงด้วยราคา 2,600,000 บาท ทำให้ยอดทำบุญกฐินสามัคคี ของ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวันมียอด
ทั้งสิ้น 7,545,494 บาท
       นอกจากนนี้ ในงาน “เชฟหมู” ซึ่งเป็น TABLE Xรายแรกของประเทศไทย ได้มาสร้างสรรค์ อาหารให้พุทธศาสนิกชนที่ร่วมงานได้ทานร่วมกัน ไม่ว่าข้าวมันไก่,  พิซซ่าเตาดินเผา,  สลัด,  ซุปหางวัว(ร้านเพชรรัตน์) และฟัวการ์   ขณะเดียวกันร้านอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงรายได้มาออกโรงทานนำอาหารอร่อยมาให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้ทานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ภาพ/ข่าว  จักรภัทร แสนภูธร - รมณ  ภัทรทองศักดิ์ 





 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.